ไม่เหงาแล้ว… ชายในสัญญาณไฟข้ามถนนไต้หวัน มีคู่ครองรับช่วงวันแห่งความรักกับเค้าแล้ว!!

เนื่องจากในวันที่ 14 เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก แน่นอนว่าบรรยากาศมันต้องอบอวลเต็มไปด้วยความรักแน่ๆ สำหรับคนมีคู่ก็ได้หวานกันสมใจแน่ๆ แต่คนที่ไม่มีคู่อย่างเราๆ คงต้องเป็นฝ่ายรับชมโมเมนต์คู่ๆ อย่างขมขื่น ฮ่าๆ

และข่าวนี้ก็จะตอกย้ำเหล่าคนโสดไปอีก เพราะขนาดสัญญาณไฟจราจรยังมีคู่ แต่ทำไมตูยังไม่มีใครง่ะ เนื่องจากสำนักงานตำรวจประจำเทศมณฑล Pingtung ประเทศไต้หวันได้ออกแบบสัญญาณไฟจราจรใหม่ จากเดิมที่จะมีตัวละครผู้ชายเพียงคนเดียว แต่ตอนนี้เค้ามีแฟนแล้วนะ แถมหวานกันสุดๆ

 

 

โดยที่ไม่ได้เพิ่มแค่ตัวละครผู้หญิงตัวใหม่เพียงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มแอนิเมชั่นท่าทางอีกด้วย ในตอนที่สัญญาณไฟเป็นสีแดงตัวละครผู้ชายจะคุกเข่าให้กับแฟนของเขา และเมื่อยามที่ไฟเขียวเขาก็จะจูงมือแฟนเดินข้ามถนนไป น่าอิจฉาเกินไปแล้วววว

แผนการออกแบบครั้งนี้เริ่มทดลองใช้ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม 2018 และสำนักงานตำรวจประจำมณฑล Pingtung ก็ได้ยืนยันในเดือนเดียวกันว่าจะปล่อยดีไซน์ใหม่ออกมาใช้ในปี 2018 เพื่อให้สัญญาณไฟจราจรมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

 

นายกเทศมนตรี Pingtung Pen Men กล่าวเกี่ยวกับสัญญาณไฟดีไซน์ใหม่ว่า “จะเน้นให้มณฑล Pingtung กลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความรัก”

และในเดือนธันวาคม 2017 ผู้ออกแบบสัญญาณไฟตัวใหม่ Cheng Da-Wei บอกว่าเขาหวังว่าดีไซน์ใหม่นี้จะมีสามารถถึงดูดความสนใจได้มากขึ้น และส่งเสริมให้เด็กๆ มีความตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น

 

 

แต่ไต้หวันก็ไม่ใช่ชาติแรกที่มีการเปลี่ยนดีไซน์ในสัญญาณไฟจราจร มีหลายๆ เมืองในต่างประเทศที่ได้มีการเปลี่ยนดีไซน์สัญญาณไฟ ซึ่งมักจะเพิ่มความตระหนักในเรื่องต่างๆ ที่อยากให้ผู้คนสนใจ

อย่างเช่นในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้มีการเปลี่ยนสัญญาณไฟเป็นรูปกระต่าย Miffy และในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียก็ได้มีการเปลี่ยนสัญญาณไฟเป็นรูปตัวละครผู้หญิงเพื่อรณรงค์เรื่องความลำเอียงทางเพศในเดือนมีนาคม 2017

 

 

ข่าวนี้ช่างทำร้าย #เหมียวฝึกหัด มากๆ แง้ๆๆๆ

ที่มา BBC, Taiwannews

Comments

Leave a Reply