ร้านขายยาในประเทศอังกฤษเริ่มขายน้ำมันกัญชา เพื่อให้ประชาชนทั่วไปใช้รักษาโรคกันแล้ว!!

หลังจากมีการวิจัยต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องของ ‘กัญชา’ มาแล้วหลายรอบ ก็ทำให้ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วกัญชาก็มีคุณประโยชน์อันมากล้นเหมือนกันหากใช้ให้ถูกวิธี และดูเหมือนกับว่าตอนนี้มันจะเริ่มเป็นที่ยอมรับอย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น เมื่อมีร้านขายยาแห่งหนึ่งได้นำ น้ำมันสกัดจากกัญชา(CBD) ออกมาวางขายตามท้องตลาดทั่วไปแล้ว

โดยร้านดังกล่าวมีชื่อว่า Holland & Barrett ซึ่งเป็นร้านขายยาแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในสหราชอาณาจักร และยังเป็นร้านขายยาแห่งแรกที่ได้แนะนำให้สาธารณชนได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์น้ำมันกัญชานี้อีกด้วย

 

 

ซึ่งทาง Jacob Hooy บริษัทผู้ผลิตน้ำมันดังกล่าว ก็ได้ออกมายืนยันด้วยว่าน้ำมันกัญชานี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 37% ตั้งแต่ได้วางขายที่ร้าน Holland & Barrett และในตอนนี้พวกเขากำลังวางแผนที่จะขายผลิตภัณฑ์น้ำมันกัญชาเพิ่มอีก 4 ชนิดภายในเดือนมีนาคม 2018 นี้

 

 

สำหรับน้ำมันกัญชานี้จะไม่ทำให้เกิดอาการมึนเมาแต่อย่างใด เนื่องจากว่ามีสาร ­Tetra­­­hydro­­cannabinol (THC) ที่เป็นสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทน้อยกว่า 0.2% เพียงเท่านั้น น้ำมันกัญชาชนิดนี้จึงถูกกฏหมายในประเทศอังกฤษ

ในตอนนี้รายงานของ Cannabis Trades Association UK ได้กล่าวเอาไว้ว่าตัวเลขของผู้ใช้น้ำมันกัญชามีการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้ยานี้แล้วกว่า 250,000 คนในประเทศอังกฤษ ขณะที่มีเพียง 125,000 คนเท่านั้นในปีที่แล้ว

 

 

สำหรับสรรพคุณของน้ำมันนี้ก็สามารถบรรเทาอาการของโรคอย่าง โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง โรคปวดข้อ โรควิตกกังวลและความเครียด รวมถึงอาการอื่นๆ ที่ใกล้เคียงได้ และที่สำคัญก็คือมันทำมาจากการรีดน้ำมันออกมาจากทางใบและช่อดอกของต้นกัญชานั่นเอง

แต่สำหรับราคาขายของมันนั้นก็ไม่แพงเหมือนกับที่หลายคนคิด โดยมันมีราคาอยู่ที่ 19.99 ปอนด์ (ประมาณ 870 บาท) สำหรับขวดขนาด 10 มิลลิลิตร และมีวิธีใช้แสนง่ายดายเพียงแค่หยดน้ำมันกัญชาลงไปใต้ลิ้น ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจในปี 2013 ที่ออกมาเปิดเผยว่า จากการสำรวจคุณหมอจำนวนเกือบ 1,500 คนใน 72 ประเทศ ก็ปรากฏว่า 76% ของพวกเขาทั้งหมดยอมรับการใช้กัญชาทางการแพทย์แล้ว

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply