โคตรระทึก ผดส. เผยคลิปจังหวะเครื่องยนต์หลุดร่อนกลางฟ้า โชคดีที่ลงจอดฉุกเฉินได้ก่อน…

เรื่องราวสุดระทึกขวัญที่หาดูไม่ได้ในคู่มือ เมื่อเครื่องชาวเน็ตที่ได้โดนสารไปบนเครื่องบินของสายการบิน United Airlines เที่ยวบิน UA1175 ต่างพากันแชร์ภาพเหตุการณ์สุดสยองระหว่างเดินทางเพราะเครื่องยนต์มีปัญหาหนัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างซานฟรานซิสโกไปยังโฮโนลูลู โดยในเที่ยวบินนั้นมี Erik Haddad วิศวกรของทาง Google โดยสารสายเที่ยวบินดังกล่าวไปด้วยเช่นกัน และเขาก็บันทึกภาพเครื่องยนต์ที่มีปัญหามาให้เราได้ดูกันด้วย

 

เราจะเห็นว่าตัวเหล็กบริเวณเครื่องยนต์ได้หลุดออกไป ซึ่งมันเกิดขึ้นระหว่างที่เครื่องกำลังบินอยู่และนั่นทำให้ตัว Erik รู้สึกไม่สบายใจมากๆ (เข้าไปดูต้นฉบับได้ที่ erikhaddad)

Eirk ถึงกับบอกว่า ในคู่มือไม่เห็นมีวิธีการรับมืออะไรแบบนี้เลย

 

ด้านผู้โดยสารคนอื่นๆ ในเที่ยวบินดังกล่าวก็ได้บันทึกคลิปเหตุการณ์มาเช่นกัน ซึ่งทุกคนนั้นได้แต่เตรียมใจที่จะตายแล้วนั่นเอง เพราะเครื่องยนต์นั้นดูจะไปไม่รอด และตัวเครื่องก็ยังบินอยู่บนฟ้า (ดูต้นฉบับได้ที่ 0sop0lar)

What a #united 777 full of people calmly preparing themselves for death might look like #ua1175 #shirokuma #thebearisstillalive

โพสต์ที่แชร์โดย Jeff Carter (@0sop0lar) เมื่อ

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะเครื่องบินนั้นสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินปลายทางที่เมืองโฮโนลูลูในรัฐฮาวาย

ทางด้านสายการบินก็ United Airlines ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องราวครั้งนี้ว่า “นักบินของเรานั้นได้ทำตามข้อปฎิบัติที่จำเป็นทุกอย่างเพื่อที่จะให้เครื่องก็สามรถลงจอดได้อย่างปลอดภัย”

 

ที่มา dailymail, CNN

Comments

Leave a Reply