ชาวเน็ตจัดการสร้างสรรค์อาหารจากเกมมอนฮัน ให้กลายเป็นอาหารจริงๆ บอกเลย ต้องโดน!!

เมื่อพูดถึงเกมจากตระกูล Monster Hunter แล้ว นอกจากการออกไปล่ามอนสเตอร์โหดๆ ใส่ชุดเกราะสวยๆ และแมวเหมียวสุดน่ารักอย่าง Palico แล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือกับข้าวเพิ่มพลัง หรือที่เรียกว่า ‘ข้าวแมว’

ส่วนใครงงว่าทำไมเราถึงเรียกมันว่าข้าวแมว นั่นก็เพราะว่าคนที่ทำกับข้าวให้เราในภาคก่อนๆ จะเป็นแมวนั่นเอง และแน่นอนว่าใน Monster Hunter World แมวก็ยังเป็นคนทำให้เรากินเช่นเคย แม้จะแค่ในหมู่บ้านก็ตาม

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปในภาคใหม่นี้ไม่ใช่แค่การที่มีคนมาทำกับข้าวให้แทนแมวเวลาอยู่ที่แคมป์ แต่มันคือความน่ากินของอาหารที่เกมทำออกมาดูดีสุดๆ ดีจนเห็นแล้วอยากจะเลิกเล่นแล้วไปหาข้าวกินแทนเลยละ

 

อันนี้เป็นแบบฉบับเชฟเหมียวทำ ซึ่งมีอนิเมชั่นกับข้าวให้ดูถึง 3 แบบ!!

 

หรือจะเป็นแบบคน ที่ทำให้เรากินที่แคมป์ก็น่ากินไม่เบาเช่นกัน

 

และเมื่อ Ki-ki ชาวเน็ตที่ได้เล่นเกมดังกล่าวเห็นว่ากับข้าวในเกมมันน่ากินสุดๆ ทำไมไม่เราไม่ทำให้มันเกิดขึ้นจริงๆ ละ เขาจึงจัดการให้ภรรยาสร้างสรรค์ผลงานอาหารที่เลียนแบบจากเกมดังกล่าวมาให้เราได้ดูกัน

 

ภาพจากในเกม

 

อาหารเวอร์ชั่นของจริง!!

 

น่ากินใช่ไหมละ จริงๆ แล้วอาหารจากเกมดังกล่าวนั้นมีการทำเสิร์ฟจริงๆ ด้วยนะที่ร้านอาหารของทาง Capcom ในเมืองไซตะมะของประเทศญี่ปุ่น

 

แม้ว่าเวอร์ชั่นชาวเน็ตทำจะดูน่ากินกว่าของร้านตัวจริง แต่ถ้ามีโอกาสก็น่าไปชิมอยู่นะ

 

เอาเป็นว่าถ้าใครได้อ่านหรือได้เล่นเกมดังกล่าวแล้วลองทำตามบ้าง ก็อย่าลืมเอามาแชร์ให้ดูกันบ้างนะ พูดแล้วก็หิว #เหมียวมู่ทู่ ขอตัวไปหาอะไรกินก่อนก็แล้วกัน

 

ที่มา: kotaku

Comments

Leave a Reply