ผู้แต่ง 13 Reasons Why ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมถูกไล่ออกจากสมาคมผู้เขียนหนังสือเด็ก

แม้ว่าตัวซีรีส์เรื่อง 13 Reasons Why จากทาง Netflix จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในหลายๆ ด้าน แถมยังมีแผนจะสร้างซีซั่นที่ 2 แต่ดูเหมือนตัวนักเขียนผู้แต่งเรื่องดังกล่าวในตอนนี้กลับเหมือนจะไม่ได้ไปต่อ

จากรายงานล่าสุด Jay Asher ผู้แต่งหนังสือเด็กเรื่อง 13 Reasons Why นั้นได้ถูกขับไล่ออกจากสมาคมผู้เขียนหนังสือเด็กเมื่อปี 2017 ด้วยข้อกล่าวหาที่ว่าเขาได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ จนกระทั่งได้รับการยืนยันและเผยแพร่ข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กุมพาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

นอกจากนี้ Lin Oliver ผู้บริหารของ SCBWI (Society of Children’s Book Writers and Illustrators) หรือ สมาคมผู้เขียนหนังสือเด็ก ถือเป็นคนแรกที่ออกมาพูดและตัดสินใจในครั้งนี้

โดยมีการระบุว่ามีจดหมายจากบุคคลนิรนามส่งเข้ามายังองค์กร ซึ่งภายในจดหมายได้ระบุถึงการกระทำที่เข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศอยู่ โดยมีทั้งชื่อของ Jay Asher และนักเขียนคนอื่นๆ อยู่ในนั้น ซึ่งทาง SCBWI ก็ได้ทำการตรวจสอบและยืนยันแล้วว่านักเขียนที่ถูกระบุมามีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงได้ตัดสินให้พวกเขาออกจากองค์กรนั่นเอง

นอกจากนี้ตัว Jay เองก็ได้ออกมาพูดถึงการถูกไล่ออกของเขาว่า “มันน่ากลัวนะเวลาที่คุณรู้แน่นอนว่าต่อให้คุณพูดอะไรออกมาพวกเขาก็ไม่เชื่อ ผมรู้สึกเหมือนถูกโยนไปใต้ท้องรถบัสเลย เพราะตอนแรกทาง SCBWI บอกกับผมว่าในจดหมายนั้นไม่มีอะไร”

 

 

Jay ยังเสริมอีกว่า เขาไม่ได้ถูกไล่ออกจากสมาคมแต่เป็นตัวเขาเองที่ลาออก โดยเขาบอกว่า “ผมเข้าใจดีนะที่องค์กรคาดเดาอะไรแบบนั้น และเพื่อเป็นการปกป้องสมาคมพวกเขาจึงต้องลงมือ แน่นอนว่าผมรักสมาคมนี้มากๆ แต่บอกไว้เลยว่าพวกเขาไม่ได้เตะผมออกมาแต่ผมออกมาเอง”

อย่างไรก็ตามจากการถูกไล่ออกและเรื่องดังกล่าวทำให้ Jay Asher จะไม่มีส่วนร่วมในการสร้างซีซั่น 2 ของ 13 Reasons Why อีกต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

 

ที่มา ew, thewrap

Comments

Leave a Reply