หนุ่มหัวใส สร้างเครื่องดนตรีจากเหล่าเฟอร์บี้ เอาให้แหวกแนวกันสุดๆ ไปเล้ย!!

เมื่อตอนเด็กเรายังมีของเล่นหลายๆ อย่างที่เราอยากได้ ซึ่งหลายๆ สิ่งผู้เขียนก็ไม่ได้มันมาเล่นหรอก ก็ได้แต่ดูคนอื่นเล่นกันไป อย่างเช่นเจ้าเฟอร์บี้ก็เหมือนกัน

แต่นอกจากเจ้าเฟอร์บี้จะเป็นตุ๊กตาของเล่นให้ความเพลิดเพลินแก่เราแล้ว เพื่อนๆ คิดว่าเจ้าหุ่นนี้สามารถเอาไปใช้อะไรอย่างอื่นได้หรือไม่ แน่นอนว่าคำตอบคือได้ อย่างเช่นหนุ่มคนนี้ Sam Battle ที่นำเหล่าเฟอร์บี้มาดัดแปลงผสมเข้ากับเครื่องดนตรี จนกลายเป็นเครื่องดนตรีแนวใหม่เลยล่ะ

 

 

Sam Battle เจ้าของช่องยูทูบ “LOOK MUM NO COMPUTER” จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้รับการดัดเจ้าตุ๊กตาเฟอร์บี้หลายๆ ตัวมาเชื่อมต่อกับเครื่องดนตรี เขาบอกว่าเขาได้เหล่าเฟอร์บี้ขนาดนี้มาจากการหาของที่คนอื่นโละบน eBay และตามร้านค้าเพื่อการกุศลและเขาก็จัดการซ่อมพวกมันด้วยตัวเขาเอง

เมื่อซ่อมจนเหล่าเฟอร์บี้สามารถใช้งานเสียงได้ และดัดแปลงเป็นเครื่องดนตรีเฟอร์บีเรียบร้อย เขาก็ได้โชว์การเล่นเพลงจากเจ้าเครื่องดนตรีเฟอร์บี้ โดยที่เฟอร์บี้บางตัวก็จะมีแสงไฟกระพริบตอนเปล่งเสียงออกมาด้วย แต่ว่าบางตัวก็ไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นส่วนนี้ได้ ฮ่าๆ

เพลงที่ Battle เล่นโดยใช้เจ้าเฟอร์บี้นั้น ได้มีการใช้ Drum Machine เป็นแบ็คอัป มันจึงให้รู้สึกฟังสบายแบบแปลกๆ ก่อนที่เขาจะใส่ลีลาการบรรเลงคีย์บอร์ดลงไป

 

 

และเมื่อเขาได้โพสต์วิดีโอนี้ลงบนช่องยูทูบแล้ว การที่ได้เห็นของเล่นในตอนเด็กๆ ได้กลายเป็นเครื่องดนตรีเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกมากๆ และด้วยความสามารถของ Battle ผู้คนต่างก็พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่น

“คนคนนี้เหมือนกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องจากยุค 80 เลย”, “ฉันรู้สึกเหมือนว่าสิ่งที่เขาทำนี่คือการเปิดประตูนรกโดยไม่ได้ตั้งใจ”, “มันน่ากลัวมากๆ แต่ฉันหยุดฟังไม่ได้เลย”, “ควรเป็นเพลงประจำของบอสตัวสุดท้ายในวิดีโอเกม”

 

 

แม้ว่าเจ้าเครื่องดนตรีที่เขาทำมาจากเฟอร์บี้จะมีเสียงที่น่ากลัว แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ถึงความอัจฉริยะของ Sam Battle ได้เลย ว่าเขาเป็นคนที่เก่งจริงๆ

 

เรามาชมวิดีโอการทำเจ้าเครื่องดนตรีนี้กันเลยครับ

 

เสียงของเหล่าเฟอร์บี้นี่มันหลอนจริงๆ ฮ่าๆ

ที่มา Gizmodo, Ladbible

Comments

Leave a Reply