‘สวนลึงค์’ แหล่งท่องเที่ยวในเกาหลีสุดฮอตฮิต แถมยังใกล้กับสถานที่จัดโอลิมปิกฤดูหนาวด้วย!!

หากใครมีแผนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อจะทำธุรกิจหรือว่าดูมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวแล้วล่ะก็ ในตอนนี้มีสถานที่หนึ่งในบริเวณใกล้เคียงที่ถือได้ว่าเป็นจุดฮอตฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ เพราะว่ามันเป็นสวนสาธารณะทีมีสิ่งของต่างๆ รูปร่างคล้ายกับลึงค์!!

 

มาเป็นลำเชียว

 

ใครหลายคนก็คงจะทราบกันดีว่าในปีนี้ การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวนั้น ได้มีประเทศเกาหลีใต้ที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยมันจะจัดขึ้นในอำเภอพย็องชัง จังหวัดคังว็อน ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแฮซินดังหรือว่า ‘สวนลึงค์’ เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

 

นั่งแล้วรู้สึกตะหงิดใจแปลกๆ

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ในตอนนี้นักท่องเที่ยวที่ไปเตรียมตัวรอดูกีฬาที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงหลั่งไหลกันเข้าไปเที่ยวเพื่อชมความแปลกประหลาดของเจ้าสวนแห่งนี้นี้กันเป็นจำนวนมาก

“ฉันเดินทางไปจนจะทั่วทั้งโลกแล้ว แต่ก็ไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย” Keith Childs ชาวลอนดอนที่มางานกีฬาแล้วเดินทางมาอุทยานแห่งนี้พร้อมกับทีมงานคนอื่นๆ กล่าว

แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วรูปร่างลักษณะรูปหรรมส์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นภายในสวนแห่งนี้ ได้มีที่มาจากตำนานโบราณของชาวเกาหลีที่เกี่ยวกับเรื่องพรหมจารีและปลา

โดยตำนานที่ว่านี้อาจจะฟังดูแปลกๆ หน่อย แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นจุดกำเนิดของอุทยานแห่งนี้ ซึ่งเนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็มีอยู่ว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากโดนพายุซัดกระหน่ำ

ขณะที่แฟนหนุ่มของเธอกำลังออกไปเก็บสาหร่ายในบริเวณลุ่มน้ำใกล้ๆ ซึ่งหลังจากการตายของหญิงสาวในครั้งนั้น ก็ทำให้ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านไม่สามารถจับปลาใดๆ ได้เลย

 

อย่าเอาแป้งไปขูดนะเดี๋ยวถลอกหมด

 

จึงมีความเชื่อกันว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ของหญิงสาวคนดังกล่าว พวกชาวบ้านเลยช่วยกันสร้างศาลกับปั้นรูปปั้นรูปลึงค์ไว้ที่หน้าผาของหมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความโกรธแค้นพร้อมกับเป็นอนุสาวรีย์ให้แก่เธอคนนั้น และได้เป็นสิ่งที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันในที่สุด

ทว่าถึงอุทยานรูปลึงค์นี้อาจจะก่อให้เกิดอารมณ์เมื่อได้พบเห็น แต่ว่าในชีวิตจริงๆ ของชาวเกาหลีใต้แล้วกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเจริญพันธุ์ต่ำที่สุดประเทศหนึ่งบนโลกใบนี้เลย

 

ปลูกเป็นไร่ ขายเป็นสวน

 

จากข้อมูลที่ได้เปิดเผยโดยรัฐบาลเกาหลีใต้ในปี 2016 ปรากฏว่ามีอัตราการเกิดเพียง 1.17 คนต่อผู้หญิงหนึ่งคนเท่านั้น หนำซ้ำในปีนี้ยังตกมาเหลือเพียง 1.04 อีกด้วย

 

ใครหลายคนคงเก็บเงินไปเที่ยวเกาหลีก็คราวนี้แหละ..

 

ที่มา: ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply