เจ้าหมาที่โดนทำร้ายมาทั้งชีวิต ได้ของเล่นใหม่ จนทำให้มันรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย

บ่อยครั้งที่เหล่าสุนัขมักถูกมนุษย์ทำร้ายและนำมาปล่อยทิ้งไว้ จนทำให้พวกมันหวาดกลัว ต้องคอยหลบซ่อนเพราะกลัวมนุษย์เข้ามาทำร้าย แต่ก็มีบางครั้งที่พวกมันถูกทารุณกรรมอย่างคาดไม่ถึง

ซึ่งมีเจ้าหมาตัวหนึ่งที่ถูกทารุณกรรมอย่างหนักและนำมาทิ้งไว้ข้างนอก และได้มีคนถ่ายรูปมันไปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อ LaChrystal Ricke ผู้ก่อตั้งและบริหารกลุ่มอาสาช่วยเหลือ Reggie’s Friends ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นรูปภาพสุนัขผอมแห้งนอนอยู่บนโซฟาในเฟซบุ๊ก เธอจึงรีบขับรถออกมาเพื่อรับมันทันที

 

.

 

Ricke กล่าวว่า “มันอยู่ในลานจอดรถในส่วนที่ไม่ค่อยน่าอยู่สักเท่าไรของเมืองนี้ มีคนที่ไปเติมน้ำมันและได้พบกับเจ้าหมาน่าสงสารตัวนั้น จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เมื่อฉันเห็นโพสต์นั้นก็รีบมารับมันทันที เพราะที่แห่งนี้ดูไม่ค่อยปลอดภัยสำหรับมัน

กว่าเธอจะเดินทางมาถึงปั๊มน้ำมันก็เป็นเวลากลางคืนแล้ว เธอพยายามเดินตามหามัน แต่ว่าหาไม่เจอ เธอจึงโพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊กให้ทีมอาสามาช่วยตามหาเจ้าหมาตัวนั้นที่เธอตั้งชื่อมันว่า Aniken

 

 

ในตอนเช้าวันถัดมา เธอและทีมอาสาอีก 2 คนได้ออกตามหามันโดยการสอบถามข้อมูลจากคนที่อยู่ในพื้นที่ พวกเขาได้ข้อมูลมาว่าไม่มีใครเคยเจอมันมาก่อน แต่ในตอนนั้นเองก็มีสุนัขเร่ร่อนที่ดูสุขภาพดีซึ่งคนแถวนั้นได้ตั้งชื่อมันว่า Tessa พยายามเรียกร้องความสนใจจากเธอและพาเธอไปหาเจ้า Aniken ที่นอนอยูบนโซฟาตำแหน่งเดียวกับรูปบนเฟซบุ๊ก

หลังจากที่เธอขับรถไปรับมันที่ปั๊มน้ำมันและพามันกลับ เธอคิดว่ามันแค่เป็นหมาเร่ร่อนที่หิวโซจนผอมในตอนแรก แต่เธอก็พบกับความจริงอันน่าตกใจในเวลาถัดมา

 

.

 

เมื่อพวกเรากลับมาถึงบ้านและนำมันออกมาจากกล่อง พวกเราเห็นแผลที่ติดเชื้อแผลใหญ่และมีน้ำหนองไหลออกมา ฉันและสามีจึงได้ตัดสินใจพามันไปที่คลินิกสัตว์” Ricke กล่าว

แต่เจ้า Aniken ไม่ได้มีปัญหาแค่แผลติดเชื้อเท่านั้น แต่ตัวของมันยังเต็มไปด้วยเห็บหมัด และการขาดสารอาหารอย่างหนักส่งผลให้อวัยวะของมันมีปัญหา นอกจากนั้นทีมสัตวแพทย์จาก BluePearl Emergency Pet Hospital ยังมีความกังวลถึงเรื่องอื่นอีกด้วย

 

 

สัตวแพทย์กล่าวว่า “นี่มันแย่มากๆ นี่เป็นเคสที่แย่ที่สุดที่พวกเราเคยเห็น พวกเราค่อนข้างมั่นใจว่ามันเป็นสุนัขที่เป็นเหยื่อล่อ” สุนัขเหยื่อล่อก็คือสุนัขที่ถูกใช้เป็นเหยื่อสำหรับฝึกซ้อมสุนัขต่อสู้ โดยการทำให้มันไม่มีโอกาสได้สู้กลับ และส่งเสียเชียร์ให้สุนัขต่อสู้โจมตีเหยื่อล่อ

ในตอนแรก Ricke ไม่เชื่อในสิ่งที่สัตวแพทย์กล่าว แต่เธอก็เห็นบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เธอเชื่อว่ามันเป็นสุนัขเหยื่อล่อจริงๆ เนื่องจากแผลทั้งหมดที่ติดเชื้อนั้นมีรอยเย็บด้วยมือและแผลเป็นมากมายบนในหน้าของมัน มันทำหน้าที่เป็นเหยื่อล่อมาทั้งชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ

 

 

ทุกคนที่ BluePearl รักเจ้าหมาตัวนี้และทุ่มเทมากๆ เพื่อให้มันกลับมามีสุขภาพที่ดี พยาบาลคนหนึ่งจึงได้ตัดสินใจว่ามันควรได้รับความรักครั้งแรก เธอจึงนำของเล่นมาให้มันเป็นตุ๊กตาช้างตัวหนึ่ง ตอนแรกมันคงยังไม่รู้ว่าของชิ้นนี้คืออะไร แต่หลังจากนั้นมันก็เริ่มรู้สึกอบอุ่นและรักตุ๊กตาตัวนั้น” Ricke กล่าว

เมื่ออาการของมันเริ่มคงที่ มันถูกย้ายไปที่คลินิกสัตว์หลักเพื่อได้รับการดูแลต่อไป และหนังจากนั้นมันก็ถูกย้ายไปยังบ้านอุปถัมภ์จนกว่าจะหายดีเป็นปกติ

 

.

.

 

เจ้า Aniken คงต้องใช้เวลาสักพักกว่ามันจะออกมาจากเปลือกของมันและเข้าใจว่ามีมนุษย์ที่ต้องการดูแลมันจริงๆ และพวกเขาจะไม่ทำร้ายมัน มีอาหาร เสื้อ ตุ๊กตาและผ้าห่มให้มันตลอดเวลา เนื่องจากการทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจในระดับนี้คงทำให้มันต้องใช้เวลาอย่างมากในการกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง

ในตอนนี้ Aniken ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านสุขภาพบ้างแล้ว มันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มันอาศัยอยู่กับเจ้าหมาอีก 2 ตัว และมันชอบนั่งบนเก้าอี้กับพ่ออุปถัมภ์ของมัน

 

.

 

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply