อภิมหาการขโมย ถูกจับเรียบร้อยพร้อมโทรศัพท์ 1,200 เครื่อง ตำรวจจะพยายามตามคืนให้หมด…

โทรศัพท์มือถือ ถือว่าเป็นสิ่งของที่ล่อหน้าล่อใจโจรมากสุดๆ สิ่งหนึ่ง เนื่องจากสมัยนี้โทรศัพท์มีมูลค่าสูง และเวลาที่คนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ก็มักจะไม่ระวังตัวกันเท่าไหร่ ทำให้สามารถได้ขโมยได้ง่าย เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ ต้องระวังให้มากๆ นะ

ซึ่งในข่าวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านวันนี้เกิดขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2018 ที่ผ่านมานี้เอง โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการโจรกรรมโทรศัพท์มือถือที่เกิดขึ้นในเมือง Kyzyl เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาชนตูวา ที่อยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรีย ในพื้นที่ประเทศรัสเซีย

 

 

ผู้ต้องหาที่ไม่ได้รับการกล่าวชื่อ ผู้ทำงานอยู่ที่ร้านซ่อมโทรศัพท์ ได้ถูกลงโทษจำคุกสองปี หลังจากที่ตำรวจได้บุกเข้าไปค้นเจอโทรศัพท์ถุงใหญ่ห้าถุง ที่มีจำนวนโทรศัพท์อยู่ถึง 1,200 เครื่อง โดยที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเขาไปซื้อมาจากตลาด แต่แท้จริงแล้วเขาขโมยมันมาตามคำสั่งซื้อ และขายต่อมันอีกที

ตำรวจได้เข้าไปค้นคลังสินค้าของเขาที่ Kyzyl เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาชนตูวาและได้พบกับถุงใหญ่ๆ ห้าถุงที่บรรจุโทรศัพท์อยู่เต็มไปหมด ซึ่งข้างในประกอบไปด้วย Samsung Galaxy, iPhone และโทรศัพท์แบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย

 

 

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็กข้อมูลในฐานข้อมูลว่ามีใครที่ได้แจ้งความว่าโทรศัพท์หายหรือถูกขโมยไปบ้าง โดยหวังว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมจะได้รับโทรศัพท์กลับคืนไป

กรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกระทำผิดในมาตราที่ 175 ของกฎหมายรัสเซียสำหรับการซื้อขายและการขายต่อ ซึ่งแน่นอนว่ามันคืออาชญากรรม ความผิดร้ายแรงที่สุดคือการจำคุกสองปี และตอนนี้ผู้ต้องหาก็ถูกคุมขังอยู่เป็นการชั่วคราว

 

พอเอามาเรียงกันแบบนี้จะรู้ได้เลยว่ามันต้องเยอะมากๆถึงนำมาเรียงกันได้เป็นสนามบาส

 

มีแต่แบรนด์ชั้นนำทั้งนั้นเลย

 

ขอให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้รับโทรศัพท์คืนไวๆ และเวลาเพื่อนๆ เดินเล่นโทรศัพท์ก็ระมัดระวังกันหน่อยนะ #เหมียวฝึกหัด เป็นห่วง

ที่มา Siberiantimes

Comments

Leave a Reply