กำลังใจจากพ่อ… หอบป้ายทำเองด้วยมือ ไปเชียร์ลูกสาวถึงขอบสนาม คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

เรียกว่ามีเรื่องประทับใจมาให้เราได้เสพกันไม่ขาดสายเลยกับงานโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ โดยมาคราวนี้ไม่ใช่เรื่องของชัยชนะ หรือเรื่องของเหรีญยรางวัลแต่อย่างใด ทว่ากลับเป็นเรื่องของคุณพ่อที่เดินทางมาให้กำลังใจลูกต่างหาก

เธอคนนี้มีชื่อว่า Chloe Kim อายุ 17 ปี เป็นคนสัญชาติอเมริกันและเกิดที่อเมริกา และที่สำคัญเธอเป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ดหญิงที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมอเมริกามานอนกอด แถมยังสร้างประวัติศาสตร์การเป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ดที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เหรียญทองด้วยนะ

 

 

แน่นอนว่าก็มีผู้คนต่างพากันมาให้กำลังใจเธอมากมาย แต่ที่ให้กำลังใจเธอได้สูงสุดก็คงจะหนีไม่พ้นพ่อของเธอ ที่เดินทางมาถือป้ายเชียร์ทำมือด้วยตัวเองข้างๆ สนามแข่ง

 

สำหรับคนทั่วไปอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ผู้เป็นพ่อจะมาเชียร์ลูกๆ ของพวกเขาข้างสนาม แต่สำหรับตัว Jong Jin ชายผู้เป็นพ่อของ Chloe กลับไม่คิดแบบนั้น เพราะเขานั้นยอมทิ้งทุกอย่างเพราะลูกสาวเธอคืออเมริกันดรีมของเขา

 

Jong นั้นเป็นคนเกาหลีแท้ๆ แต่อพยพมาอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่ปี 1982 โดยเขาได้ออกจากการเป็นวิศวกรเพื่อที่จะได้มาตั้งใจฝึกให้ลูกสาวเป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ดที่เก่งให้ได้

 

 

ที่สำคัญคนแรกที่สอนให้ Chole หัดเล่นสโนว์บอร์ดตั้งแต่ 4 ขวบก็คุณพ่อคนนี้นี่และโดยเขาได้ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมมาช่วยสอนลูกสาวของเขา แถมยังใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงทุกๆ วันหยุดขับรถไปส่งลูกฝึกอีก

 

 

ทางด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นช่วงเวลาสุดประทับใจของพ่อที่มีให้แก่ลูก พวกเขาก็พากันชอบใจกันยกใหญ่ บางคนถึงกับบอกว่าจะร้องไห้เลยทีเดียว

 

เวลาที่เห็นพ่อของ Chloe เฝ้ามองเธอมันคือที่สุดแล้ว

 

ความรักของคนเป็นพ่อนี่มันสุดยอดจริงๆ และที่สำคัญชัยชนะของ Chole นี้ก็คงจะเป็นใบเบิกทางในอนาคตที่ดีให้กับเธอแน่ๆ เพราะตอนนี้สื่อหลายที่ก็บอกว่าเธอนั้นเป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ดหญิงที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว…

 

วินาทีที่เธอแข่งขันเสร็จเธอได้มาบอกครอบครัวเธอว่า อย่าร้องไห้นะ เพราะทุกคนกำลังดีใจกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเธอในการคว้าเหรียญโอลิมปิก

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply