คุณตาวัย 79 ปี ยอมไปเรียนขับรถ เพื่อจะส่งคุณยายไปโรงพยาบาลได้อย่างสะดวก

แม้ว่าคุณตา Keith Limbert จาก West Yorkshire ประเทศอังกฤษ จะมีอายุปาไป 79 ปีแล้ว และได้ไปหัดเรียนหัดขับรถบ้างในวัยหนุ่ม แต่คุณตานั้นกลับไม่เคยคิดจะไปสอบใบขับขี่เลยสักครั้งในชีวิตจนกระทั่ง…

ภรรยาของคุณตา Keith นามว่าคุณยาย Anne Limbert วัย 79 ปีเช่นกันป่วยจนตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว ต้องหันไปนั่งรถเข็นแทน ซึ่งด้วยความที่ทั้งสองนั้นอยู่ด้วยกันสองคน และก่อนที่คุณยายต้องนั่งรถเข็น เธอก็ขับรถไปหาหมอด้วยตัวเอง

 

 

แต่ว่าตอนนี้เธอไม่สามารถทำมันได้อีกแล้ว ฉะนั้นคุณตา Keith จึงตัดสินใจกลับไปเรียนขับรถและสอบใบขับขี่เพื่อที่เขาจะได้พาคุณยายไปหาหมอได้ เพื่อตอบแทนความรักที่มีให้กันมากกว่า 58 ปี

 

 

คุณตานั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เธอนั้นเป็นคนที่พาผมไปไหนมาไหนตลอดระยะเวลา 40 ปี ซึ่งตัวเธอผ่านการสอบใบขับขี่ตั้งแต่ปี 1972 แล้ว ส่วนตัวผมก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะขับรถเองได้ดีเท่าเธอไหม

ในตอนนั้นเธอจะพาผมไปทุกที่ ซิ่งไปด้วยกันไม่ว่าผมจะมีนัดกับใครที่ไหน หรือผมอยากจะแวะดื่มอะไรเย็นๆ สักขวดสองขวด แต่มาตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะตอบแทนเธอบ้าง หลังจากที่เธอดูแลผมมาเป็นเวลานาน”

 

 

ด้านลูกสาว Shelley วัย 54 ปีก็บอกว่า นับตั้งแต่ที่แม่ของเธอป่วย ทุกคนในบ้านก็เปลี่ยนไปในทางที่ดี โดยเฉพาะพ่อของเธอที่ใส่ใจแม่ของเธอมากขึ้น ดูแลทุกอย่างเท่าที่เขานั้นจะทำได้แม้เขาจะอายุเยอะแล้วก็ตาม…

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply