น้ำตาของคุณพ่อ เมื่อลูกยิ้มตอบกับเสียงขับขานบทเพลง ความหวังที่เติมพลังใจให้กันและกัน…

ความรักของพ่อแม่นั้นยิ่งใหญ่มากๆ เชื่อเถอะว่าในโลกนี้ไม่มีใครให้ความรักแก่เราได้มากมายเท่ากับพ่อแม่ของเราอีกแล้ว ดังนั้นเราควรจะดูแลท่านให้ดีๆ เมื่อยามที่ท่านแก่ตัวลง

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงความรักที่พ่อมีต่อลูก Zach Oxendine ผู้เป็นพ่อของ Judah ซึ่งป่วยเป็นโรคสมองพิการ โรคปอดและมีปัญหาทางการได้ยิน โดยเหตุการณ์นี้จะเรียกน้ำตาของคุณได้ เมื่อคุณพ่อได้ร้องเพลงให้ลูกฟัง และลูกก็ตอบสนองต่อเพลงที่ร้องด้วย

 

 

Zach อายุ 25 ปี ได้ร้องเพลง “Boy” ของ Lee Brice ให้แก่ลูกของเขา Judah ฟัง และเมื่อลูกของเขาได้ฟังเพลงก็ได้ยิ้มออกมา มันเป็นช่วงที่อบอุ่นมากๆ Zach ถึงกับร้องไห้ออกมาเลย

เพลงที่ร้องไปมันพิเศษมากสำหรับเขาเมื่อยามที่ Judah ได้เกิดออกมา การคลอดของ Judah ไม่ง่ายเลยและแรกเกิดเขามีน้ำหนักน้อยกว่า 1 กิโลกรัมและยังมีเลือดออกในสมองด้วย 6 เดือนแรกของชีวิตของลูกเขาต้องได้รับการดูแลอยู่ในแผนกดูแลพิเศษทารกแรกเกิด จนกว่าเขาจะสามารถใช้ชีวิตปกติได้

 

 

Zach กล่าวว่า “มันเป็นเพลงที่เกี่ยวกับตัวผมตรงๆ เลย มันอธิบายความรักระหว่างพ่อกับลูกของเขา และเมื่อผมได้ยินข่าวว่า Judah จะเข้ารับการผ่าตัดและต้องมีหลอดอาหารอยู่ในท้องของเขา ผมก็เล่นเพลงนี้วนไปและวนไปเรื่อยๆ ผมเสียใจมาก แต่ผมก็ตระหนักได้ว่าเขาเข้มแข็งมากๆ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมร้องเพลงให้เขา “

“ปกติ Judah จะตอบสนองโดยการยิ้มเพราะเขาชอบการที่มีคนมาโต้ตอบกับเขา พวกเราต้องบอกเลยว่าเขาเป็นเด็กที่มีความสุขที่สุดที่เราเคยเห็นมา แม้ว่าเขาต้องผ่านเรื่องต่างๆ มามาก”

“ตอนที่เขามองมาที่ผม มันเหมือนกับเขาอยากจะพูดว่าทุกอย่างมันจะโอเค มันก็เหมือนกับพายุที่โหมเข้ามาในชีวิตแต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป และวันหนึ่งเราก็ต้องขอบคุณมัน นั่นคือสิ่งที่ผมได้จากรอยยิ้มนั้น”

 

 

เพราะเกิดมาโดยอยู่ในครรภ์ได้เพียง 23 สัปดาห์ Judah มีน้ำหนักเพียง 0.7 กิโลกรัมแถมยังมีเลือดออกในสมองทั้ง 2 ฝั่งด้วย ต้องอยู่ในการดูแลของแผนกดูแลพิเศษทารกแรกเกิดถึง 6 เดือน Judah ถึงจะควบระบบต่างๆ ของร่างกายรวมได้ และเขาได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองพิการ โรคปอดและมีปัญหาทางการได้ยิน

แต่รอยยิ้มมหัศจรรย์ของ Judah ก็ช่วยให้แรงบันดาลใจให้แก่พ่อที่รักของเขา “ทุกอุปสรรคที่เขาต้องเจอ เขาจะเอาชนะมันได้ และจะชนะต่อไปเรื่อยๆ เขาคือความมหัศจรรย์ที่แท้จริง” Zach กล่าว

“ผมจำได้ว่าตอนที่ Judah อยู่ในแผนกดูแลพิเศษทารกแรกเกิด เขายิ้ม ตั้งแต่เขาเกิดมาบนโลกใบนี้เขาไม่เคยหยุดยิ้มเลย เขามีใจที่แข็งแกร่ง และเรื่องราวของเขาสามารถทำให้ผู้ชายร้องไห้ได้”

“พวกเราหวังว่า Judah จะได้รับการปลูกถ่ายประสาทหู มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยในการพัฒนาของเขา เขาเป็นเด็กน้อยที่อยากรู้อยากเห็น และชอบดนตรีมากๆ เขาชอบให้ผมร้องเพลงให้ฟัง ดูเหมือนว่ามันจะปลอบเขาได้ และเขายังไม่สามารถแสดงความรู้สึกกับผู้คนในโลกใบนี้ได้ ผมคิดว่าเขาจะแสดงความรู้สึกผ่านบทเพลงที่ฟังนะ”

“ผมคิดอยู่เสมอๆ ว่าถ้าเป็นนักร้องมันจะเป็นยังไง และผมคิดว่าเรื่องของลูกชายผมจะสามารถช่วยให้แรงบันดาลใจแก่คนอื่นๆ ที่กำลังมีช่วงเวลาที่ลำบากอยู่ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจแชร์วิดีโอนี้ คนอื่นๆ จะได้เห็นและได้รับความหวังจากผมไป”

 

มาชมวิดีโอที่เขาร้องเพลงให้แก่ลูกชายของเขากัน

 

ที่มา Ladbible

Comments

Leave a Reply