เผยโฉมจิ้งจอกดำอำพัน ความงดงามหายากที่เพิ่งถูกค้นพบเป็นครั้งที่สองในรอบหลายสิบปี!!

อีกหนึ่งการค้นพบสุดมหัศจรรย์ของมนุษยชาติ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบจิ้งจอกสีดำผสมอำพัน จิ้งจอกสุดแปลกที่มีลักษณะไม่เหมือนกับจิ้งจอกทั่วไป และยังเป็นการพบเห็นจิ้งจอกลักษณะนี้เป็นครั้งที่สองในรอบหลายสิบปีอีกด้วย

 

 

Ilya Kudryashov และ Anna Yeliseeva สองเจ้าหน้าที่เล่าว่า พวกเขากำลังออกลาดตระเวณในพื้นที่อนุรักษ์ Kronotsky Nature Reserve ในประเทศรัสเซีย ซึ่งที่นั่นเขาได้เจอกับสัตว์หน้าตาแปลกๆ ที่พวกเขาไม่คุ้นเคยแถมอยู่ห่างจากฐานปฎิบัติการณ์แค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น

 

 

สีของมันช่างสวยงามจริงๆ

 

Alexander Nikanorov นักสัตววิทยาที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวบอกว่าจิ้งจอกตัวดังกล่าวเพิ่งจะเป็นตัวที่สองที่ถูกค้นพบในรอบหลายสิบปี และมันก็หายากมากๆ ในพื้นที่ที่เขาทำงานอยู่ โดยเขายังบอกอีกว่าในเขตดังกล่าวไม่ค่อยมีจิ้งจอกที่มีสีขนกลายพันธ์ุให้เห็นบ่อยๆ

เขายังบอกอีกว่าจิ้งจอกตัวดังกล่าวน่าจะเป็นการข้ามสายพันธ์ของจิ้งจอกแดงและจิ้งจอกเงิน ซึ่งเมื่อมันรวมกันก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น

 

.

 

นอกจากนี้เจ้าหน้ายังได้ติดตั้งกล้องกับดัก ซึ่งไว้จับภาพของเหล่าสัตว์ต่างๆ ในพื้นที่เพื่อให้ช่วยให้พวกเขาสามารถศึกษาพวกมันได้โดยไม่ไปรบกวนโดยตรง

โดยภาพที่ถ่ายมาได้เป็นภาพของจิ้งจอกตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเพศเมียได้เจอกับจิ้งจอกอีกตัวที่เป็นเพศผู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คาดว่าพวกมันอาจจะสร้างครอบครัวด้วยกันก็ได้…

 

.

 

และถ้าใครที่อยากจะดูเจ้าจิ้งจอกตัวนี้แบบเคลื่อนไหว ทีมงานก็ได้บันทึกภาพมาให้เราดูเช่นกัน

 

ที่มา siberiantimes

Comments

Leave a Reply