หมาเกรย์ฮาวด์เหงาหงอย รอคอยคนมาอ่านหนังสือให้ฟัง ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปแล้ว…

เจ้า Sting สุนัขบำบัดที่ทำงานในห้องสมุดเพื่อพัฒนาทักษะแก่เด็กๆ เดิมทีแล้วมันไม่ค่อยเป็นที่สนใจมากนัก แต่เมื่อเจ้าของของมันได้นำเรื่องราวของมันไปแชร์บนเฟซบุ๊ก ก็ทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

สุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ Sting กับเจ้าของของมัน John Muellner เข้าร่วมโครงการ “Paws to Read” โครงการที่ให้เด็กๆ อายุประมาณ 5-8 ขวบได้เข้ามาฝึกอ่านหนังสือให้เจ้าหมาฟัง ของห้องสมุด White Bear Lake รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว

Ann Wahlstrom บรรณารักษ์ของห้องสมุด White Bear Lake กล่าวว่า “พวกเราอยากให้มันเป็นอะไรที่สนุก และมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยกับตัวเด็กๆ ที่เข้ามาสมัครได้ลองอ่านหนังสือให้สุนัขที่ถูกฝึกมาเพื่อบำบัดได้ฟัง เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านโดยไม่มีการข่มขู่หรือตัดสินใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

แต่เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2018 ได้ถึงคิวของ Sting อดีตสุนัขนักแข่งพันธ์เกรย์ฮาวด์ที่มาทำหน้าที่ในห้องสมุด แต่ว่าไม่มีเด็กๆ คนไหนมาสมัครเพื่อที่จะอ่านให้มันฟังเลย

Muellner จึงได้โพสต์บนเฟซบุ๊กของเขาว่า “โชคไม่ดีที่ไม่มีใครลงชื่อมาเพื่ออ่านให้เจ้า Sting ที่ห้องสมุด White Bear Lake ในคืนนี้เลย ถ้าคุณรู้จักเด็กๆ อายุประมาณ 4-8 ขวบที่ต้องการอ่านหนังสือให้สุนัขตัวนี้ฟัง โปรดติดต่อที่ห้องสมุด White Bear Lake เจ้า Sting จะรออยู่ที่นั่นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 6:30 – 7:30

 

 

เขาถ่ายรูปและนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กในขณะที่ฉันกำลังเดินทางไปทำงานเมื่อวันศุกร์ในตอนเช้า และบรรณารักษ์ที่ทำงานด้วยกันได้มาถามฉันว่า ‘ตายแล้ว เธอเห็นโพสต์นี้หรือยัง?’” Walstrom กล่าว

เนื่องจากโพสต์ของ Muellner ได้เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ จนมีการแชร์ต่อถึง 85,000 ครั้ง จาก 10 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นในวันนั้น Wahlstrom กล่าวว่าเธอได้รับโทรศัพท์อย่างไม่ขาดสายจากทั่วทั้งประเทศเพื่อจองคิวในการอ่านให้มันฟังยาวถึงเดือนเมษายน

 

 

แต่ไม่ใช่แค่นั้น Wahlstrom กล่าวว่าเธอได้รับหลายสายที่โทรมาเพื่อถามสารทุกข์สุขดิบเจ้า Sting ว่ามันสบายดีไหม และบางสายก็อยากให้เธอยกหูโทรศัพท์ให้เจ้า Sting เพื่อให้คนที่โทรมาได้อ่านให้มันฟัง

Muellner กล่าวถึงหน้าตาอันเหงาหงอยของเจ้า Sting ว่า “สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าทำไมหน้าตาของมันถึงเป็นแบบนี้ จริงๆ แล้วมันไม่ได้เศร้าหรือเหงาอะไรเลย ปกติหน้าตามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

 

 

Muellner บอกว่าเขาได้รับคำขอเป็นเพื่อนบนเฟซบุ๊กกว่า 1,500 คนจาก New Zealand, Argentina และ Ireland เพื่อสนทนาทางวิดีโอกับเจ้า Sting ซึ่งเขาไม่ได้ตอบตกลงสักคน ด้วยเหตุผลส่วนตัว

เจ้า Sting ไม่รู้เลยว่าอยู่ๆ มันก็กลายเป็นศูนย์รวมความสนใจขนาดนี้ เขากล่าวว่า “มันรู้สึกตื่นเต้นมากกับเรื่องนี้ มันอารมณ์ดีสุดๆ

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีคนมาจองคิวเพื่ออ่านหนังสือให้เจ้า Sting เป็นเวลาหลายเดือน แต่ห้องสมุด Ramsey County ที่มีสุนัขบำบัดหลายตัวเช่นกันก็เริ่มเป็นที่สนใจของคนอื่นด้วยเช่นกัน

Wahlstrom กล่าวว่า “พวกเราซาบซึ้งที่มีคนได้สละเวลาของพวกเขามาเพื่อแสดงความรักให้กับเจ้า Sting และยังมีการโทรศัพท์เข้ามาเรื่อยๆ

 

.

 

วิดีโอข่าวที่กล่าวถึงเจ้า Sting

 

ที่มา Kare11, Dailymail, Fox9

Comments

Leave a Reply