คุณตาวัย 64 ปีใช้มีดแทงหนุ่มบนรถไฟ หลังเขาไปนั่งที่ที่นั่งสำหรับบุคคลพิเศษ

เมื่อเราขึ้นไปโดยสารบนรถโดยสารหรือรถไฟก็ตาม ก็จะมีทั้งคนชราและคนพิการ ร่วมใช้บริการด้วย โดยปกติแล้ว ผู้คนที่นั่งอยู่ควรเสียสละที่นั่งให้กับผู้ชราและผู้พิการดังกล่าว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพวกเขา

แต่บางครั้งก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น การสละที่นั่งให้ผู้ที่ลำบากนั้นมีให้พบเห็นยากขึ้นในสังคมของทุกวันนี้ จึงทำให้เกิดมาตรการจัดเตรียมที่นั่งไว้สำคนชราและผู้พิการ แต่ก็ยังไม่แคล้วเกิดปัญหาอีกจนได้ เมื่อมีคนที่เข้าไปนั่งในที่ซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับคนชราโดยเฉพาะ

 

 

เรื่องราวอันเป็นปัญหานี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2018 บนรถไฟสาย Kanjo ใน Osaka เมื่อคุณตาวัย 62 ปีนามว่า Motokazu Koizumi หันไปเห็นชายวัย 34 ปี (ไม่เผยชื่อ) ได้นั่งบนที่นั่งพิเศษสำหรับคนชรา คนพิการ และหญิงมีครรภ์ ขณะกำลังเดินทางไปทำงาน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณตา Koizumi เห็นชายคนดังกล่าวมานั่งตรงนี้ โดยเมื่อวันที่ผ่านมาทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันบนรถไฟขณะที่ Koizumi กำลังเดินทางกลับบ้านในเวลากลางคืน

Koizumi กล่าวว่า “ผมโมโหมากที่เขามานั่งในที่พิเศษแบบนี้” หลังจากนั้นเมื่อขบวนรถไฟเดินทางไปถึงสถานี Taisho ในเวลาประมาณ 06.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น

 

 

ชายวัย 34 ปีจึงลุกขึ้นเพื่อจะเดินออกจากขบวนรถไฟ เวลานั้นเองเป็นตอนที่ Koizumi ได้เข้าไปใช้มีดปอกผลไม้แทงเขาหลายครั้งเข้าที่บริเวณท้อง ทำให้เกิดบาดแผลที่สาหัส แต่ยังโชคดีที่ไม่ถึงกับชีวิต

จากนั้น Koizumi ก็หลบหนีออกไป ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพที่ Koizumi หลบหนีไปหลังจากกระทำการทำร้ายร่างกาย แต่ก็ยังไม่มีการแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับการที่เหยื่อนั้นเข้าไปนั่งในที่นั่งพิเศษบนรถไฟ

วันต่อมา Koizumi ผู้ที่อาศัยอยู่ที่เขต Taisho ใน Osaka ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้ามอบตัว “เดี๋ยวเวลาผ่านไปคนก็ต้องรู้ว่าฉันเป็นคนทำ แต่ฉันยังต้องทำงาน ฉันจะมอบตัวทันทีเลยไม่ได้หรอก” Koizumi กล่าว

 

 

จากนั้น Koizumi ก็ถูกจับกุมในคดีพยายามฆ่า เหตุการณ์ดังกล่าวเน้นให้เห็นตระหนักถึงการระมัดระวังและมีสติกับสภาพแวดล้อมรอบตัว แม้ว่าจะเป็นชีวิตประจำวันที่ดูปลอดภัย

หรือหากคุณเชื่อว่าคุณจะถูกตัดสินด้วยศีลธรรมเมื่อคุณใช้อาวุธทำร้ายคนอื่นในสถานการณ์ที่เป็นใจ คุณก็ควรนึกถึงผลกระทบจากการกระทำที่คุณได้ทำลงไป มันอาจจะทำให้คุณต้องสูญเสียทั้งงานและเวลานั่นเอง

 

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply