เพราะอาหารในป่าขาดแคลน “หมูป่า” ถึงกับต้องพา “ลูกน้อย” ลงมาหาอาหารในเมือง…

ในปัจจุบันนี้ธรรมชาตินั้นร่อยหรอลดลงกว่าเดิมมากๆ เนื่องจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นสภาพอาการ สภาพดิน แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือการบุกรุกธรรมชาติของมนุษย์อย่างเราด้วยกันเองนี่แหละ

และเนื่องจากธรรมชาติถูกคนทำลายลงเรื่อยๆ จึงทำให้สัตว์ป่าที่มีชีวิตอยู่กับธรรมชาติไม่สามารถหาอาหารการกินได้เหมือนเดิม เพราะทรัพยากรหายไปหมด สัตว์บางรายอาจอดตาย หรือบางตัวที่อยู่ใกล้หมู่บ้านหรือเมืองก็เลือกที่จะเข้ามาหาอาหารในเมืองกิน

อย่างเช่นเจ้าหมูป่ายักษ์ตัวนี้ ที่ตัดสินใจพาลูกน้อยๆ อีกสามตัวเข้ามาคุ้ยขยะหาของกินเพื่อประทังชีวิตในเมืองใหญ่ในประเทศฮ่องกง

 

 

โดยที่เหตุการณ์นี้ถูกถ่ายโดยสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งกำลังไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่ต้องเจอกับเหตุการณ์น่าตกใจ เมื่อพวกเขาเจอกับหมูป่าตัวใหญ่ยักษ์ กำลังคุ้ยขยะอยู่โดยที่มีลูกน้อยๆ ยืนรออยู่ข้างๆ สามตัว และเมื่อวิดีโอนี้ถูกโพสต์ไป มันก็กลายเป็นกระแสไปเลย

ตอนนี้วิดีโอที่ถูกอัปโหลดโดย Tu Dong มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 300,000 ครั้ง และมีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนก็ให้ความเห็นไปเชิงเป็นห่วง ถามว่าเจ้าหมูป่าตัวนี้มันอยู่ไกลจากโรงเรียนแค่ไหน

ชาวเน็ตคนหนึ่งได้ให้ความเห็นว่า “หมูป่าอยู่เยื้องไปทางซ้ายของโรงเรียน ฉันเป็นห่วงเด็กๆ ที่โรงเรียนอนุบาล Hyung-Hyung จัง”

แต่ก็มีอีกความเห็นหนึ่งที่ได้ให้ความเห็นในเชิงสงสารเจ้าหมูป่าว่า “มันต้องหิวมากๆ แน่เลย และหมูป่ามันก็มีสิทธิและเสรีภาพที่จะมีชีวิต พวกมันเก็แค่หิวเท่านั้นแหละ

 

 

อ้างอิงตาม CNN เจ้าหมูป่าถูกพบอยู่ในพุ่มไม้แถวๆ สวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จึงได้มาจับมัน แต่ว่าไม่สามารถจับมันได้

ทำให้ตำรวจต้องใช้กำลัง และโล่กับตาข่าย จึงสามารถจับมันได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะมีตำรวจหนึ่งนายกับนักปั่นจักรยานอายุ 73 ปี ได้รับบาดเจ็บ

Alex Hofford นักอนุรักษ์วิทยาได้ให้ความเห็นว่าที่สัตว์ป่าต้องเข้ามาหากินในเขตเมืองแบบนี้ เนื่องจากในฮ่องกงทรัพยากรอาหารนั้นลดน้อยลงและยังขาดความหลากหลายทางชีวภาพอีกด้วย

 

ที่มา Ladbible

Comments

Leave a Reply