รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ดีกับผังตระกูล Black Panther ที่ทำให้เรารู้ว่า ในตระกูลของคิงนั้นมีพี่น้องเป็นคนขาว!?

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับยอดฮีโร่เสือดำแห่งวากานด้า Black Panther ซึ่งกำลังมีแผนจะเข้าฉายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ แต่อย่างไรก็ตามยังมีหลายคนสงสัยถึงที่มาที่ไปของฮีโร่คนนี้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน แล้วทำไมถึงได้เป็นกษัตริย์?

ด้วยเหตุนี้ทาง Marvel ก็เลยปล่อยคลิปอธิบายผังต้นตระกูลของ T’Challa หรือ Black Panther ให้เราได้รู้ถึงที่มาที่ไปกัน แน่นอนว่ามันก็ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไรมากนัก แต่มันก็ช่วยเติมเต็มความสนุกให้เราได้พอสมควรเลยทีเดียวละ

 

 

ต้นตระกูลของราชาแห่งวากานด้านั้นเริ่มต้นจาก Bashenga ชายผู้ได้รับพลังจากเทพเสือดำเพื่อใช้ในการปกป้องแร่ไวเบรเนี่ยมจากคนไม่ดี ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็น Black Panther คนแรก และนับจากตอนนั้นเขาก็ได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นกษัตริย์ ซึ่งต้นตระกูลของ T’Challa ก็เริ่มมาจากตรงนี้นั่นเอง

 

 

ในเวลาต่อมา Bashenga ก็ได้มีลูกหลานสืบต่อมาเรื่อยๆ รุ่นต่อรุ่นและแน่นอนว่าทุกคนนั้นได้รับสืบทอดพลังของ Black Panther จนกระทั่งมาถึงรุ่นของ Azzuri The Wise ผู้รับหน้าที่เป็น Black Panther ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเขาต้องต่อกรกับองค์กร Hydra ร่วมกับหน่วย S.H.I.E.L.D

 

 

จากนั้น Azzuri ก็ได้แต่งงานกับ Nanali และมีลูกสองคนชื่อ S’Yan และ T’Chaka ซึ่งไม่นานนัก Azzuri ก็ได้ตายจากไปแล้วส่งมอบบัลลังก์ต่อให้กับ T’Chaka เพื่อเป็น Black Panther รุ่นต่อไป

 

 

T’Chaka นั้นได้แต่งงานกับ N’Yami และมีลูกทางสายเลือดคนแรกชื่อ T’Challa ซึ่งก็คือตัวเอกของเราในเรื่องนี้ แต่ก่อนหน้านั้นทั้งคู่ได้รับเลี้ยงดูลูกชายผิวขาวนามว่า Hunter (ภายหลังกลายเป็น White Wolf ซึ่งเป็นทั้งฝ่ายดีและร้ายสลับไปมา)

 

 

นอกจากนี้ T’Chaka ยังมีลูกกับภรรยาอื่นอีกสองคน คนแรกมีชื่อว่า Jakarra ซึ่งเกิดจากภรรยาไม่ทราบชื่อ คนที่สองคือ Shuri ซึ่งเกิดจากภรรยาคนที่สามนามว่า Ramonda

Shuri ในหนังคือคนที่คอยสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับพี่ชาย T’Chaka ส่วนในคอมมิกนั้นภายหลังเธอจะได้พลังและชุด Black Panther เป็นของตัวเอง (บอกเลยว่าโคตรคูล)

 

 

นอกจากนี้ในผังของ Marvel ก็ยังมีคนย่อยๆ ในตระกูลอีกเพียบซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นผู้ปรึกษาของราชวงศ์…

 

ต่อมา หลังจากที่ T’Challa ได้ขึ้นครองราชย์ เขาได้แต่งตั้งให้ W’Kabi เป็นผู้มีอำนาจรองจากเขา จากนั้นก็ได้สร้างกองกำลังพิเศษที่เรียกว่า Dora Milaje ซึ่งเป็นกลุ่มบอดี้การ์ดหญิงส่วนตัวของเขาขึ้นมาประกอบด้วย Nareema, Okoye Nakia, Ayo, Aneka และ Teela

 

 

ในส่วนของผู้อยากชิงบัลลังก์นั้นมีอยู่สองคนด้วยกันคือ M’Baku และ Killmonger

 

Killmonger คือตัวร้ายหลักในฉบับภาพยนตร์ แถมมีเวอร์ชั่นดังกล่าวยังมีชุดสีทองแปลกตาอีกด้วย

 

และทั้งหมดนี้ก็คือผังคร่าวๆ ของตระกูลเสือดำแห่งวากานด้า ซึ่งน่าจะให้ความรู้เสริมความสนุกในการไปดูหนังวันพุธนี้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวละ

 

 

ที่มา marvel

Comments

Leave a Reply