ผลการทดสอบเครื่องเป่ามือสาธารณะ แสดงผ่านตัวอย่างจานเพาะเชื้อ หยี๊!! สกปรกจริงๆ เล๊ย

สิ่งหนึ่งที่เรามักจะพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้งตามห้องน้ำสาธารณะนั่นก็คือ เจ้าเครื่องเป่าลมที่ช่วยทำให้มือแห้ง ซึ่งแขวนไว้ตามฝาผนังนั่นเอง

ดูเพียงผิวเผินแล้ว เจ้าเครื่องนี้ไม่น่าจะมีความอันตรายสักเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าเครื่องเป่ามือนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวซ่อนอยู่!!

 

 

กลายเป็นเรื่องช็อกโลกอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของถาดเพาะเชื้อโดยนักศึกษาจากเมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคต่างๆ มากมายที่น่าสยดสยองไม่น้อย

Nichole Ward เจ้าของภาพถาดเพาะเชื้อดังกล่าว ได้โพสต์ภาพถาดเพาะเชื้อที่เต็มไปด้วยเชื้อราและแบคทีเรียลงบนเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 31 มกราคมปี 2018  โดยเธอได้ทำการเพาะเชื้อเหล่านี้จากเครื่องเป่ามือในห้องน้ำสาธารณะ

 

และนี่คือภาพของถาดเพาะเชื้อที่ว่า….

 

หญิงสาวอธิบายว่า นี่คือภาพของถาดเพาะที่หลังจากที่ผ่านไป 48 ชั่วโมง “นี่คือภาพของถาดเพาะเชื้อเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ฉันเปิดมันทิ้งไว้ในเครื่องเป่ามือของห้องน้ำสาธารณะเป็นเวลา 3 นาที ใช่แล้วเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้นเอง

ดังนั้นอย่าใช้เครื่องเป่ามือเลย คุณอาจจะคิดว่ามือของคุณนั้นสะอาดแล้ว แต่อันที่จริงคุณกำลังเดินออกจากห้องน้ำพร้อมกับเชื้อราและแบคทีเรียโดยที่ไม่รู้ตัวเลย นี่เป็นโพสต์ที่อยากทำความเข้าใจเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้เกิดความกลัวแต่อย่างใดนะ” ข้อความจากเฟซบุ๊กของ Nichole Ward

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับบทความ

 

จากการทดลองดังกล่าว หญิงสาวได้ทำการทดลองกับเครื่องเป่ามือยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเธอบอกว่าอันที่จริงแล้วเครื่องเป่ามือยี่ห้ออื่นๆ ก็ได้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างกัน

“อันที่จริงแล้วเครื่องเป่ามืออื่นๆ ก็แย่ไม่แพ้กัน เพราะมันมีมือของผู้คนมากมายที่ใช้กดปุ่มและสอดเข้าไปในนั้น ซึ่งสปอร์ของเชื้อราก็ยังคงกระจายอยู่ในนั้น การล้างมือด้วยสบู่ในห้องน้ำนั้นเพียงพอแล้ว” เธอกล่าว

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านบริษัทของเครื่องเป่ามือที่หญิงสาวทำการทดสอบนั้น ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าพวกเขารู้สึกตกใจอย่างมากที่ได้เห็นผลการทดสอบกังกล่าว แต่พวกเขาบอกว่าวิธีการทดสอบของเธอยังมีบางส่วนที่ยังไม่ชัดเจน

“เครื่องเป่าลมของเราทุกตัวมีแผ่นกรอง HEPA (แผ่นกรองความระเอียดสูง) ที่จะคอยดักจับเชื้อราและแบคทีเรียก่อนที่จะปล่อยลมออกมา ซึ่งเครื่องเป่ามือของเรานั้นได้ทำการทดสอบด้านสุขอนามัยโดยมหาวิทยาลัยชั้นนำและได้ความเชื่อมั่นจากโรงพยาบาล และผู้ประกอบการมากมาย” โฆษกของทางบริษัทเครื่องเป่าลมยี่ห้อดังแถลง

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply