เสือดำแห่งวากานด้า ฮีโร่คนแรกของมาร์เวลที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร TIME อย่างเป็นทางการ

ถ้าให้พูดถึงการได้ขึ้นปกนิตยสาร TIME คงจะเป็นหนึ่งในปกนิตยสารที่คนมักจะอยากจะไปขึ้นไปอยู่บนปกหนังสือดังกล่าวมากที่สุด ด้วยความที่เป็นนิตยสารชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลก และมักจะเลือกบุคคลที่มีอิทธิพลในช่วงนั้นมาขึ้น ฉะนั้นการจะให้ซุปเปอร์ฮีโร่จากในหนังมาขึ้นจึงเป็นเรื่องยากมากๆ

แต่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ซะทีเดียว เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 นั้น Spider Man เวอร์ชั่น Tobey Maguire ก็เคยขึ้นปกมาแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นดันไม่ใช่หนังจากค่าย Marvel เนี่ยสิ

 

 

จนกระทั่งมาวันนี้ความฝันก็เป็นจริงเมื่อ Black Panther ยอดฮีโร่เสือดำแห่งวากานด้าที่แสดงโดย Chadwick Boseman ก็ได้โอกาสขึ้นปกนิตยสารดังกล่าวเป็นครั้งแรก นี่จึงถือว่าเป็นฮีโร่คนแรกจาก Marvel Studio ที่ได้มาขึ้นปก แถมยังเป็นฮีโร่ผิวสีอีกต่างหาก

 

 

และด้วยความที่ฮีโร่อย่าง Black Panther ที่เป็นคนผิวสีและเป็นฮีโร่ที่ผสมผสานความเป็นแอฟริกันเข้าไป ทำให้เรื่องสิทธิความเท่าเทียมจึงถูกยกเข้ามาเกี่ยวข้องพร้อมทำให้เราได้เห็นว่า วงการฮอลลีวูดนั้นมีความไม่เท่าเทียมอยู่ภายใน เรื่องนี้จึงเป็นมิติใหม่ของวงการ

 

และนอกจากนี้ทาง Chadwick Boseman ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทของเขาว่า

“เมื่อพูดถึงวากาดานด้าที่เป็นประเทศสมมติ คุณอาจจะคิดว่าประเทศสัญชาติแอฟริกันนี้มันช่างแฟนตาซีเกินความจริง แต่มันก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้บอกเล่าเกี่ยวกับวัฒนธรรม ไอเดีย และภาพรวมของความเป็นแอฟริกันผ่านประเทศสมมตินี้

เพราะว่าการที่อยู่ดีๆ จะมาบอกเล่าความเป็นแอฟริกันให้น่าสนใจนั้นมันยากโดยเฉพาะเมื่อคุณเลือกที่จะเมินมัน”

 

 

นอกจากนี้ก่อนที่ราชาเสือดำของเราจะมีหนังนั้น Black Panther ได้มีการเปิดโหวตจากแฟนคอมมิก 8,000 คน ซึ่งราชาวากานด้าถือเป็นตัวละครที่ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ ที่อยากให้มีหนังเดียวมากที่สุด ฉะนั้นการที่เขาจะได้ขึ้นมาอยู่บนปกนิตยสาร TIME ก็ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้วนั่นเอง

 

 

สุดท้ายแล้วหนังเดี่ยวของ Black Panther จะเข้าฉายวันที่ 14 กุมพาพันธ์นี้แล้วนะ แฟนหนัง Marvel ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply