กุมมือกันในเดือนกุมภาฯ ที่บนโซฟา กับ 10 หนังรักเรื่องเยี่ยมสำหรับวันวาเลนไทน์

ถ้าหากพูดถึงเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากความรู้สึกว่าเงินเดือนจะออกไวกว่าปรกติแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คู่รักหลายๆ คนรอคอยเลยนั่นก็คือวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์นั่นเอง

และสำหรับคู่รักคู่ไหนที่เบื่อการออกไปฉลองวันแห่งความรักนอกบ้านแล้วล่ะก็ วันวาเลนไทน์ปีนี้เราก็มีหนังรักโรแมนติกดีๆ มาฝากกัน (สำหรับคนโสดก็ดูได้นะ ซ้อมเขินเอาไว้ก่อนไง)

 

10. ความจำสั้นแต่รักฉันยาว

เรื่องราวความรักของคน 2 คู่อย่างหมอเก่ง (รับบทโดย เป้ อารักษ์) และเพื่อนเก่าอย่าง ฝ้าย (รับบทโดย ญารินดา บุญนาค) ที่ได้ต้องช่วยตามตัวของคุณป้าสมพิศ (รับบทโดย ศันสนีย์ วัฒนากูล) ที่หายตัวไปกับคนรักที่พบกันที่พบกันในชมรมอย่างคุณลุงจำรัส (รับบทโดย กฤษณ เศรษฐธำรงค์)

 

9. สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก

หนังรักย้อนวัยเรียนของเด็กหญิงขี้เหร่ ที่แอบชอบรุ่นพี่หนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพื่อหนุ่มที่เธอชอบ แสดงนำโดยมาริโอ้ เมาเร่อ และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

 

8. Architecture 101

หนังรักในความทรงจำ เรื่องราวของชายหญิงสองคนที่มีความผูกพันกับรักครั้งแรกของพวกเขา และด้วยความขี้อายของฝ่ายชายทำให้เขาไม่กล้าที่จะบอกความในใจกับเธอ แต่หลังจากผ่านไป 15 ปีทั้งสองก็ได้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้งและเริ่มสานความสัมพันธ์ในอดีต

 

7. Love Actually

อีกหนึ่งหนังรักที่แสนอบอุ่นหัวใจ และมีมากมายหลากหลายอารมณ์ เรื่องราวของคู่รัก 8 คู่ที่ถูกนำมาเรียงต่อกันเป็นภาพยนตร์รักสุดโรแมนติก เอาเป็นว่าถ้าหากอยากให้วันวาเลนไทน์นี้ของคุณหวานขึ้นอีกเท่าตัวล่ะก็ ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เลย

 

6. Her

บางครั้งความรักก็อาจะไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นกับคนที่เราสามารถมองเห็นหน้าได้ เรื่องราวของชายหนุ่มที่เกิดความรักกับระบบปัญญาประดิษฐ์ ที่แฟนๆ หนังจะต้องช่วยกันลุ้นว่าในที่สุดแล้วความรักของทั้งสองจะจบลงแบบไหน

 

5. The NoteBook

เรื่องราวความรักอันแสนลึกซึ้งของชายหญิงสองคนที่แตกต่างกันทั้งด้านฐานะ และการศึกษา ทั้งสองต้องแยกจากกันเนื่องจากเหตุจำเป็น อีกหนึ่งหนังรักเรื่องเยี่ยมที่แฟนๆ ต่างร่วมโหวตให้เป็นหนังรักโรแมนติกตลอดกาล

 

4. Sky Of Love

อีกหนึ่งหนังรักจากญี่ปุ่นที่ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่หนังรักวัยรุ่นใสๆ เท่านั้น แต่ถ้าหากว่าคุณดูจนจบล่ะก็เรื่องราวของมิกะ (รับบทโดย ยูอิ อารางากิ) และฮิโรดะ (รับบทโดย มิอุระ ฮารุมะ) จะทำให้ต่อมน้ำตาคุณแตกอย่างแน่นอน

 

3. Your Name

มาทางฝั่งแอนนิเมะกันบ้าง เรื่องราวสุดซึ้งของทั้งสองเกิดขึ้นจากสลับร่างกันระหว่างเด็กหนุ่มในเมืองหลวงและหญิงสาวจากชนบท จนเกิดเป็นความรักท่ามกลางกระแสแห่งเวลาและโชคชะตา

 

2. 50 First Date

อีกหนึ่งหนังรักที่เคยสร้างความประทับใจให้หลายๆ คนมาแล้ว เนื้อเรื่องพูดถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่มีความทรงจำเพียงแค่วันเดียว ซึ่งแฟนหนุ่มของเธอจะต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เธอรู้ว่าเขานั้นรักเธอมากแค่ไหน

 

1. The Curious Case of Benjamin Button

Benjamin Button (รับบทโดย Brad Pitt) ชายที่เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่เหมือนคนแก่ ได้พบรักกับ Daisy (รับบทโดย Cate Blanchett) หญิงสาวลูกเจ้าของบ้านพักคนชราที่รับดูแลเขา เรื่องราวความรักที่เหมือนกับนาฬิกาทราย ที่เคยเรียกน้ำตาจากแฟนๆ มาแล้วมากมาย

 

เรียบเรียงโดย #แก๊งแมวเหมียว

Comments

Leave a Reply