ศิลปินท้าทายตัวเองด้วยการ ‘พับกระดาษทุกวันเป็นเวลา 1 ปี’ งานเล็กจิ๋ว แต่น่าร๊ากกก!!

ตอนเด็กๆ เราหลายคนคงเคยเล่นพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ เช่น เครื่องบิน เรือ กบ และอื่นๆ ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากเลยหละ ว่ามั้ย?

การพับกระดาษนอกจากจะทำให้เราสนุกเพลิดเพลินไปกับกระดาษแล้ว ยังสามารถนำมาสร้างเป็นงานศิลปะที่สวยงามได้อีกด้วย

 

 

เหมือนกับศิลปิน Ross Symons จากแอฟริกาใต้ที่ท้าทายตัวเองด้วยการพับกระดาษ ซึ่งเป็นศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่นทุกวันเป็นเวลา 1 ปี แต่ละงานทั้งจิ๋วและไม่ซ้ำกันด้วยนะ

 

 

การพับกระดาษของ Symons เริ่มขึ้นในปี 2014 ภายใต้โปรเจกต์ชื่อ White on Rice โดยโพสต์ลงในอินสตาแกรมทุกวัน จนมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี ก่อนจะหันมาทำเป็นอาชีพอย่างจริงจังในปัจจุบันนี้

 

 

Symons เขียนไว้ในเว็บไซต์ White-onrice ว่า “เราได้ทำงานร่วมกับลูกค้าทั่วโลก พร้อมทั้งแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดีย แอนิเมชันภาพนิ่ง รวมทั้งจัดแสดงนิทรรศการการพับกระดาษในสถานที่ต่างๆ”

“ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ เราคิดและออกแบบศิลปะการพับการดาษด้วยตัวเอง เราร่วมมือกับบริษัทโฆษณาและศิลปินเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

“เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างคอนเทนต์สังคมออนไลน์ในรูปแบบวีดีโอภาพเคลื่อนไหว และการถ่ายภาพนิ่งตลอดจนการติดตั้งการพับกระดาษ พร้อมทั้งผสมผสานเนื้อหาดิจิทัลให้เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง”

 

 

การพับกระดาษขนาดจิ๋วแบบนี้มีฝีมืออย่างเดียวคงไม่พอ แต่ต้องอาศัยประสบการณ์ ความอดทน และการใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน ที่สำคัญต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการจัดวางของเล่นกระดาษเหล่านี้ให้เข้ากับบริบทด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpandawhite-onriceInstagram

Comments

Leave a Reply