โถๆๆ มีคนเอากล่องปริศนาวางทิ้งไว้ พอเปิดไปเท่านั้นแหละ ผ่าม… แมวเหมียวทั้งครอบครัว!!

เรื่องราวอันน่าสงสารของแม่แมวที่ถูกทิ้งเนื่องจากมันท้องและคลอดลูกออกมา จนเจ้าของเก่าของมันไม่สามารถเลี้ยงมันต่อไปได้อีก พวกมันถูกจับใส่กล่องกระดาษและนำมาทิ้งไว้ข้างนอกท่ามกลางฝนที่กำลังตกอยู่ แต่โชคดีที่มีมนุษย์มาพบและช่วยเหลือมันไว้

Robin Kilgore ที่ขับรถฝ่าพายุฝนที่กำลังกระหน่ำลงมาเพื่อมารับเจ้าหมาจากศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ที่เมืองโลแกน รัฐเวอร์จิเนียตะวันตก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเธอมาถึงก็พบกับกล่องกระดาษวางอยู่บนพื้นหน้าประตูรั้ว และได้ยินเสียงร้องข้างในกล่องดังออกมาแทรกกับเสียงของฝนที่กำลังตก

 

 

Selena Marcum ประธานทีมช่วยเหลือสัตว์ The Paws Squad กล่าวว่า “ตอนนั้นฝนตกหนักมาก กล่องนั้นเปียกไปหมด” เธอเป็นคนแรกที่ Robin โทรศัพท์หาหลังจากที่พบกับกล่องใบนี้

เมื่อ Robin เปิดกล่องก็พบกับแม่แมวกำลังจ้องหน้าเธออยู่ พร้อมกับลูกน้อย 3 ตัวกำลังหนาวจนตัวสั่นอยู่ข้างๆ เมื่อเธอพยายามย้ายกล่องเข้าในที่ร่ม กล่องก็ขาดทันที ทำให้เจ้าเหมียวและลูกๆของมันเปียกโชกไปทั้งตัว

 

 

โชคดีที่ Robin ได้วางแผนที่จะไปส่งสุนัขไปยังศูนย์ One By One Animal Advocates หลังจากวันนั้น ทางพนักงานถึงได้เสนอที่จะหาบ้านอุปถัมภ์ให้กับครอบครัวเจ้าเหมียว เธอจึงเช็ดตัวพวกมันจนแห้งและนำขึ้นรถเตรียมออกเดินทาง

สัตวแพทย์คาดกันว่าอายุของลูกเหมียวนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 วัน พวกเขาบอกว่ามันอาจไม่รอดหากถูกทิ้งให้ตากฝนเป็นเวลานานกว่านี้ โชคดีที่มีคนมาพบเข้าก่อนที่มันจะหนาวตายในกล่อง

 

.

.

 

Marcum บอกว่าการที่คนนำสัตว์ที่ไม่ต้องการมาทิ้งไว้หน้าศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ก่อนเวลาเปิดทำการในตอนเช้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยมาก แม้ไม่รู้ว่าพวกมันต้องทนตากฝนมาเป็นเวลานานแค่ไหน แต่พวกมันก็โชคดีที่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และมีคนมารับไปอุปถัมภ์

แม่เหมียวถูกตั้งชื่อให้ว่า Gypsie ส่วนลูกๆ ของมันทั้ง 3 ตัวมีชื่อว่า Cheddar, Velveeta และ Panda ถึงแม้ว่าพวกมันยังมีอาการตื่นคนอยู่บ้าง แต่พวกมันก็ได้รับการดูแลที่ดีจากบ้านอุปถัมภ์ หลังจากนั้นก็จะถูกส่งต่อให้กับคนที่ต้องการรับเลี้ยง

 

 

ครอบครัวเหมียวออกจะน่ารัก ไม่น่าโดนทิ้งได้ลงเลย แต่ก็โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply