ชายใกล้ตาย ประกาศหาบ้านใหม่ให้สุนัขของเขา ชาวเน็ตช่วยกันคนละไม้ละมืออย่างเต็มที่

คนเราทุกคนเกิดมาย่อมต้องจากโลกนี้ไปในที่สุด ยิ่งเมื่อรู้ว่าเราจะตายเมื่อไหร่ ยิ่งต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุดและจัดการเรื่องทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนจะเสียชีวิตไป

สำหรับชายแก่คนนี้สิ่งที่เขาเป็นห่วงที่สุดไม่ใช่ตัวเขาเองหรือทรัพย์สินเงินทอง เขาเพียงต้องการให้แน่ใจว่าถ้าเขาตายไปแล้ว สุนัขแสนรักจะมีคนที่ใส่ใจคอยดูแลมัน เขาจึงโพสต์ขอความช่วยเหลือทางเฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตช่วยหาบ้านให้เจ้าหมา และความช่วยเหลือที่เขาได้รับมันก็เกินกว่าที่คาดไว้มากเลย

 

Walter Hollier ชายเจ้าของสุนัข

 

ชายชราเจ้าของสุนัขชื่อว่า Walter Hollier เขาอาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีเจ้า Doc และ Diego สุนัข 2 ตัวอยู่เป็นเพื่อนแก้เหงา

ส่วนภรรยาของเขาเพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งเต้านมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คำขอสุดท้ายก่อนตายของเธอก็คือช่วยดูแลเจ้าหมาที่บ้านแทนเธอด้วย

 

 

ทว่าเมื่อเดือนมิถุนายน 2017 แพทย์ตรวจพบว่าเขาเองก็เป็นโรคมะเร็งตับระยะที่ 4 เขาคาดการณ์ว่า Hollier จะมีเวลาเหลืออยู่เพียงแค่ 3-6 เดือนเท่านั้น

โชคดีที่ชายแก่แรงกายและแรงใจดีมากพอจะต่อสู้กับโรคนี้ เขาจึงยังมีชีวิตอยู่แม้จะพ้นระยะเวลาที่หมอคาดคะเนเอาไว้แล้ว แต่เขาก็ทราบดีว่าตัวเองอาจจะตายไปเมื่อไหร่ก็ได้ เขาจึงอยากให้แน่ใจว่าเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวจะมีคนดูแลอย่างดีเมื่อเขาจากโลกนี้ไปแล้ว

ญาติของเขารับปากว่าจะดูแลเจ้า Doc ที่แก่กว่าให้ดีที่สุด ดังนั้นตอนนี้เขาเลยอยากให้แน่ใจว่า Diego จะมีเจ้าของที่ดีเช่นกัน

 

 

เขาจึงตัดสินใจโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “สวัสดี ผมชื่อ Walt Hollier ภาพด้านบนนี้คือ Diego สุนัขของผม เมื่อ 6 เดือนก่อนหมอตรวจพบว่าผมเป็นโรคมะเร็งตับระยะที่ 4 แล้วเหลือเวลาอยู่เพียง 3-6 เดือน ผมจึงน่าจะมีเวลาอยู่บนโลกนี้อีกไม่นาน

ผมอยากหาบ้านที่อบอุ่นให้กับเจ้า Diego ก่อนผมจะจากไป เจ้าหมาพันธุ์เรดฮีลเลอร์ตัวนี้อายุ 8 ปีแล้ว มันชอบอยู่กับคนมากและมันก็ไม่มีท่าทางดุร้ายเลยตลอดระยะเวลาที่ผมเลี้ยงมันมา มันเป็นหมาที่ร่าเริงและชอบวิ่งเล่นหรือนั่งรถเล่นเสมอ มันน้ำหนัก 50 ปอนด์ (ประมาณ 22 กิโลกรัม)

แม้ผมจะเสียใจที่ต้องจากมันไป แต่ผมคงจะดีใจมากกว่าที่ได้รู้ว่าจะมีคนดูแลมันเสมอ ผมอาศัยอยู่ในแถบ Austin ถ้าคุณสามารถช่วยได้ไม่ว่าทางใดก็ตามกรุณาติดต่อผมด้วย”

 

โพสต์หาเจ้าของให้ Diego

 

แม้ว่าเขาจะไม่ได้คาดหวังความช่วยเหลือมากมายนัก แต่ชาวเน็ตที่ผ่านมาเห็นต่างก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเขา มีคนไลก์โพสต์ของเขากว่า 27,000 ครั้ง และก็มีคนช่วยแชร์โพสต์ต่ออีกกว่า 87,000 ครั้งด้วย นอกจากนี้ยังมีคนมากมายส่งข้อความส่วนตัวไปหาเขาเพื่อเสนอความช่วยเหลืออีกต่างหาก

หลังจากที่ได้รับความสนใจมากมาย ในวันเดียวกันนั้นเขาก็โพสต์แสดงความขอบคุณชาวเน็ตอีกครั้งหนึ่ง โดยขอโทษที่ไม่สามารถตอบข้อความที่ส่งเข้ามาถึง 92,000 ข้อความได้ทั้งหมด

 

โพสต์ขอบคุณชาวเน็ตที่ให้ความช่วยเหลือเขา

 

ตอนจบโพสต์เขาก็แจ้งว่าเจ้า Diego จะไปอาศัยอยู่ที่ The Last Resort ซึ่งเป็นสถานฟื้นฟูของคนที่ติดเหล้าและยา รวมทั้งคนที่ต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ ด้วย

สถานที่แห่งนี้มีพื้นที่ให้เจ้าหมาวิ่งเล่นอย่างกว้างขวางแล้วก็ยังมีสัตว์อื่นๆ คอยอยู่เป็นเพื่อนมันอีกด้วย ที่สำคัญก็คือเขาสามารถไปเยี่ยมมันได้เพราะว่าที่นี่อยู่ห่างจากบ้านของเขาเพียง 50 ไมล์ (ประมาณ 80 กิโลเมตร) เท่านั้นเอง

 

 

หลังจากที่เจ้า Diego ย้ายไปอยู่ที่ The Last Resort แล้วเขาอธิบายความรู้สึกของตัวเองให้ฟังว่า “ผมร้องไห้ตลอดทางที่ไปส่งมันเลย ผมรู้สึเหมือนกับสูญเสียลูกของตัวเองไป…

แต่ผมก็คิดว่านี่เป็นจุดจบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนแล้ว ทั้งกับเจ้า Diego ตัวผมเอง และเจ้าของใหม่ที่ต้องการเพื่อนด้วย ผมรู้สึกขอบคุณทุกความช่วยเหลือที่เข้ามาจากใจจริง มันทำให้ผมได้รู้ว่าโลกนี้ยังมีคนดีอยู่อีกมากมาย”

 

ที่มา: Inspiremore

Comments

Leave a Reply