ไปรษณีย์เม็กซิโก ตะลึง !! พบลูกเสือเบงกอลในกล่องพัสดุ ถูกส่งอย่างผิดกฏหมาย

ในประเทศไทยก็มีข่าวมากมายเกี่ยวกับการขนส่งสิ่งมีชีวิตทางไปรษณีย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายของทางไปรษณีย์อยู่แล้ว แต่ในประเทศเม็กซิโกกลับเกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่านั้น

เมื่อผู้ตรวจการณ์ชาวเม็กซิกันได้พบกับลูกเสือเบงกอลอายุ 2 เดือนถูกวางยาสลบบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกเมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2018 เนื่องจากมีคนพยายามส่งลูกเสือน้อยผ่านไปรษณีย์จากรัฐฮาลิสโกทางตะวันตกไปยังรัฐเกเรตาโร ประเทศเม็กซิโก

 

 

ในขณะที่สุนัขดมกลิ่นของสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกำลังทำหน้าที่ดมกลิ่นสิ่งของผิดกฎหมาย ก็ได้พบกับกล่องสินค้าที่ดูผิดปกติ เมื่อเปิดดูก็พบว่าลูกเสือนั้นมีอาการขาดน้ำ แต่ว่าไม่พบอาการบาดเจ็บอื่นๆ และได้ถูกส่งตัวให้กับศูนย์จัดการสัตว์

จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าเสือตัวนี้มีเอกสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ว่ายังคงถูกยึดไว้เนื่องจากการส่งด้วยไปรษณีย์เป็นวิธีที่ผิดกฎหมายและอันตรายต่อสัตว์ ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่าคดีนี้ยังคงอยู่ภายใต้การสืบสวนต่อไป

 

 

ทางกรมตำรวจเม็กซิโกได้โพสต์รูปภาพของลูกเสือตัวนี้บนเฟซบุ๊กพร้อมกับข้อความว่า “ด้วยความช่วยเหลือจากสุนัขเจ้าหน้าที่ ทำให้สมาชิกกองกำลังของรัฐบาลกลางได้พบกับกล่องพลาสติกที่ดูผิดปกติในรถบรรทุกของที่ทำการไปรษณีย์ในรัฐฮาลิสโก

ระหว่างการตรวจสอบ พวกเราค้นพบว่าในกล่องมีลูกเสือเบงกอลอายุประมาณ 2 เดือนถูกส่งไปรษณีย์อย่างผิดกฎหมายภายใต้สภาวะที่ไม่ดีต่อสัตว์” พวกเขากล่าว “เสือเบงกอลเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์จากการล่าเพื่อนำหนังมันมาขายอย่างผิดกฎหมาย พวกเราปกป้องทุกสิ่งมีชีวิต การรายงานของคุณอาจช่วยชีวิตได้ อย่าลังเลที่จะแจ้ง

 

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply