คุณแม่ไม่พอใจร้านอาหารตั้งชื่อเมนู ‘เบอร์เกอร์รุมโทรม’ เพราะมันส่อไปในเรื่องเพศ!!

เนื่องจากในปัจจุบันมีการแข่งขันกันอย่างสูงขึ้น ทำให้ร้านอาหารหลายแห่งต้องหาความเป็น ‘ซิกเนเจอร์’ ให้กับร้านของตัวเองอย่าง การสร้างเมนูแปลกๆ หรือการจัดบรรยากาศร้านให้แตกต่างจากร้านอื่นออกไป ซึ่งวิธีเหล่านี้ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีทีเดียว-

แต่ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากลูกค้าได้เช่นเดียวกัน นั่นก็คือการคิดชื่อเมนูแปลกๆ ที่ใครได้ฟังอาจจำต้องขำ หรืออึ้งกับความคิดของเจ้าของร้าน แต่ว่ามีเมนูแปลกๆ เมนูหนึ่งที่ไปทำให้คุณแม่คนหนึ่งโกรธอย่างเป็นฟืนเป็นไฟ เพราะเธอคิดว่านั่นคือคำพูดที่ส่อไปในทางที่ไม่ดีต่อผู้ที่พบเห็นนั่นเอง

 

ร้านอาหารต้นเรื่อง

 

โดยผู้ที่มีความไม่พอใจต่อชื่อเมนูนี้ก็คือคุณแม่ชื่อว่า Anita Robinson ซึ่งเธอบอกเอาไว้ว่าชื่อเมนู ‘เบอร์เกอร์รุมโทรม'(Gangbang Burger) ที่ขายภายในร้าน Khan Pizza เมืองฮัลล์ ประเทศอังกฤษ มันช่างเป็นชื่อที่เสมือนกับต้องการจะบอกว่าความรุนแรงทางเพศเป็นเรื่องที่สามารถยอมรับได้อย่างปกติอย่างไงอย่างงั้น และเธอก็ขอให้ทางร้านนี้เปลี่ยนชื่อเมนูนี้ซะเถอะ

สำหรับเมนู ‘เบอร์เกอร์รุมโทรม’ นี้มีส่วนประกอบหลักๆ ก็คือ ไก่จำนวน 4 ชิ้นประกบกับ หัวหอม เห็ด ไข่และตบท้ายบนสุดด้วยชีส แต่ในขณะนี้เมนูนี้ได้ถูกเอาออกจากป้ายของร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ป้ายปิดประกาศเมนูนี้

 

ขณะเดียวกัน Asfand Khan ผู้จัดการร้านอาหารแห่งนี้ก็ยืนยันว่า ชื่อดังกล่าวเป็นชื่อเล่นที่ทางร้านตั้งให้เพื่อความตลกเท่านั้น และไม่ได้ตั้งใจที่จะส่อไปในทางที่ไม่ดีแต่อย่างใด

“ฉันคิดว่ามันเป็นสิทธิของพวกเขานะที่จะตั้งชื่อเมนูอย่างนั้น แต่ฉันก็ไม่อยากที่จะต้องมาอธิบายแก่เด็กๆ ว่าคำว่า ‘รุมโทรม’ มันคืออะไรตอนที่พวกเขาเห็นมันเด่นหราอยู่บนป้ายเมนู”

“ดังนั้นฉันจึงต้องเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป เพราะว่ามันไม่มีภาพไปในทางที่บวกแต่อย่างใดในคำพูดนี้ ซึ่งถ้ามันถูกเรียกว่า ‘เบอร์เกอร์ทรีซั่ม’ มันก็คงจะแตกต่างกันออกไป แต่มันก็ไม่ใช่อย่างนั้น” Robinson กล่าว

เพื่อความกระจ่างจึงได้มีการเปิดหาคำว่า รุมโทรม (Gang Bang) ใน Dictionary.com ซึ่งก็ได้ให้ความหมายเอาไว้ว่า “การกระทำที่ ข่มขู่หรือบังคับ ให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์โดยบุคคลหลายคนติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง”

 

เมนูเจ้าปัญหา

 

ขณะที่ Helena Spencer สมาชิกสภาเมืองฮัลล์ก็ออกมาสนับสนุนความคิดของหญิงสาว ด้วยการบอกว่าชื่อนี้มันเป็นชื่อที่ส่อไปในทางที่ผิด แตกต่างกับชายชื่อว่า Richard Keys ที่ออกมาปกป้องร้านดังกล่าว

“มันเป็นเพียงแค่ชื่อเล่นนะ ที่นี่ไม่ใช่โบสถ์หรือมัสยิดซะหน่อย มันเป็นเรื่องล้อเล่นเข้าใจกันหน่อยสิ เมื่อลูกค้าเข้ามาเห็นป้ายพวกเขาก็หัวเราะกันทั้งนั้น แต่ถ้ามีปัญหาเราก็พร้อมจะเปลี่ยนมันให้ แต่ในด้านของเราไม่ได้ต้องการจะดูหมิ่นใคร มันเป็นเพียงเรื่องตลกเท่านั้น” Richard กล่าว

 

นานาจิตตัง…

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply