หนุ่มจีนเจอกับก้อนเนื้อปริศนาบริเวณทวารหนัก หลังจากที่นั่งอึอยู่ในห้องน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง

หลายๆ คนอาจรู้สึกเพลิดเลินเวลาที่ได้เล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำ ขณะที่กำลังพยายามปลดทุกข์ไปอย่างเพลิดเพลิน แต่บางครั้งการที่เราใช้เวลาอยู่อย่างนั้นนานๆ ก็อาจจะเกิดผลเสียที่ตามมาอย่างคาดไม่ถึงเหมือนกับชายคนนี้ก็เป็นได้

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 เว็บไซต์ 9gag ได้พูดถึงเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่อาศัยอยูทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน กลางดึกคืนหนึ่ง เขาได้ลุกไปเข้าห้องน้ำและพยายามจะเบ่งอึอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงและกำลังเพลิดเพลินไปกับเกมในโทรศัพท์ จู่ๆ ก็มีก้อนเนื้อหลุดออกมาคาอยู่ตรงบริเวณรูทวารของเขา

 

 

ก้อนเนื้อดังกล่าวมีขนาดใหญ่ มีความยาวถึง 16 เซนติเมตร ด้วยขนาดของมันจึงทำให้หมอต้องผ่าตัดมันออกมา

ดอกเตอร์ Su Dan จากโรงพยาบาลอันดับ 6 ในเครือของมหาวิทยาลัย Sun Yat-sen บอกว่า ชายคนนี้ป่วยเป็นโรค Rectal Prrolapse หรือที่เรารู้จักกันในชื่อไส้ตรงปลิ้น จึงทำให้ก้อนเนื้อส่วนที่ติดอยู่ภายในร่างกายหลุดออกมา

เธอบอกว่า “คนไข้มีอาการไส้ตรงปลิ้นมาตั้งแต่ตอนอายุเพียง 4 ขวบ ซึ่งตอนนั้นก้อนเนื้อที่หลุดออกมาสามารถหดกลับไปคืนดังเดิมได้ แต่เขาไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสม อาการจึงแย่ลงไปมากกว่าเดิม”

โรคดังกล่าวนั้นมักจะเกิดกับเด็กและคนชรา แต่สำหรับอาการของเขาคนนี้มันกลับยิ่งแย่ลงไปกว่านั้น ซึ่งหมอบอกว่าเป็นเพราะความล่าช้ากว่าที่ก้อนเนื้อจะหลุดออกมา

 

 

หมอได้ทำการสแกนเพิ่มเติมพบว่า พบว่ามีบาดแผลและรอยเลือดอยู่บริเวณผนังลำไส้ของเขา แต่ถึงอย่างนั้นแพทย์ก็สามารถผ่าเอาก้อนเนื้อทรงลูกบอลออกมาจากทวารหนักของเขาได้สำเร็จ และปัจจุบันเขาก็กำลังรักษาตัวอยู่

ดอกเตอร์ Su คิดว่าก้อนเนื้อที่หลุดออกมาในครั้งนี้เกิดจากการเขาใช้เวลาเบ่งอึอยู่ในห้องน้ำนานจนเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกรานของเขาอ่อนแอลงจากเดิม

 

 

ที่มา: 9gag

Comments

Leave a Reply