เจ้าเหมียวนักปีนเขาสูง 30 เมตร แต่ดันลงมาเองไม่ได้ ติดอยู่บนหน้าผากว่า 11 วัน!?

ปกติเรามักจะเห็นข่าวหรือคลิปวิดีโอแมวติดอยู่บนต้นไม้ ไม่สามารถลงมาได้เองจนต้องมีคนมาช่วยมากมาย แต่ครั้งนี้เจ้าเหมียวตัวหนึ่งไม่ได้ติดอยู่บนต้นไม้ แต่มันดันติดอยู่บนหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร

เจ้าแมวตัวนี้ได้ปีนหน้าผาขึ้นไปด้วยตัวของมันเองอย่างง่ายดาย แต่ขาลงกลับดูเป็นไปไม่ได้อย่างที่มันคิดไว้ เนื่องจากหน้าผานั้นชันและเต็มไปด้วยเศษหินเกินกว่าที่มันจะสามารถปีนลงมาเองได้ มันจึงต้องรอคอยความช่วยเหลือ แต่กว่าจะมีคนมาช่วยก็ผ่านไปแล้วเป็นสัปดาห์

 

 

Selena Marcum ประธานโครงการช่วยเหลือสัตว์ The Paws Squad กล่าวว่า “มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คอยเลี้ยงอาหารแมวจรในพื้นที่แถวนั้นได้พยายามที่จะช่วยเจ้าเหมียวได้ 7 วันแล้ว เธอจึงโทรมาหาฉัน

วันถัดมาเธอจึงรีบฝ่าพายุฝนออกมาดูเจ้าแมวที่ติดอยู่บนหน้าผา และแน่นอนว่ามันยังคงลงมาไม่ได้ มันมองดูเธอลงมาจากขอบหน้าผา

 

 

ฉันโทรเรียกทีมช่วยเหลือทุกคนและเพื่อนๆ ที่สามารถมาช่วยได้ เพราะดูแล้วคงไม่มีทางเป็นไปได้ที่มันจะสามารถลงมาได้ด้วยตัวเอง” Marcum กล่าว

เธอรู้สึกว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ฉุกเฉิน เพราะเจ้าเหมียวนั้นติดอยู่บนหน้าผาโดยไม่มีอาหารเป็นสัปดาห์แล้ว และมันไม่ขยับตัวเลยตั้งแต่ทีมช่วยเหลือมาถึง

ทีมดับเพลิงได้นำรถดับเพลิงมา แต่ว่าบันไดมีความยาวแค่ 15 เมตร ซึ่งไม่สูงพอที่จะไปรับเจ้าแมวตัวนั้นลงมาได้ Marcum ยังได้ติดต่อนักปีนเขาในพื้นที่นั้นว่าพวกเขาสามารถปีนขึ้นไปเพื่อช่วยเจ้าเหมียวลงมาได้ไหม แต่ว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากอันตรายเกินไป

 

 

ในตอนนั้น Rusty Mills เพื่อนของฉันได้พยายามส่งอาหารให้มันโดยใช้หนังสติ๊กยิงขึ้นไป” Marcum กล่าว “พวกเราพร้อมที่จะช่วยเหลือมันมาก แต่มันต้องใช้ความพยายามอย่างสูง

ในขณะที่  Marcum จัดการเรื่องการติดต่อทีมดับเพลิงอื่นๆ Mills ก็คอยอยู่ค้างคืนเฝ้าเจ้าเหมียวเพื่อคอยดูว่ามันกินอาหารที่เขายิงขึ้นไปด้วยหนังสติ๊กบ้างไหม

 

.

.

 

ในวันที่ 10 ที่เจ้าเหมียวติดอยู่บนหน้าผา ทีมดับเพลิงที่มาพร้อมกับบันไดสูง 30 เมตรก็มาถึง และในที่สุดก็ปีนขึ้นไปหามันได้สำเร็จ มันตกใจกลัวมากเมื่อนักดับเพลิงขึ้นไปช่วยมัน เขาถึงใช้กรงเป็นกับดักและใส่ผ้าห่มลงไปเพื่อให้มันเข้ามาข้างใน

เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานเจ้าเหมียวก็ติดกับและนักดับเพลิงก็สามารถช่วยมันลงมาได้สำเร็จ หลังจากการผจญภัยบนที่สูงของเจ้าเหมียว ทำให้น้ำหนักของมันลดลง และต้องฉีดวัคซีน เมื่อมันได้ออกจากคลินิกสัตว์แล้ว มันก็มีร่างกายที่แข็งแรงและ Mills ก็ได้รับมันไปดูแล ตอนนี้มันมีชื่อว่า Lilo

 

 

Marcum กล่าวว่า “ตอนนี้มันดีขึ้นเยอะเลย ถึงแม้ว่ามันยังคงตื่นคนอยู่บ้าง แต่มันก็ยอมให้ Mills เล่นกับมัน ตอนนี้มันก็มีบ้านที่อบอุ่นแล้ว เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่มันมีความสุขหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมันครั้งนั้น

 

 

ต้องขอบคุณทีมดับเพลิงและศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทุกคน

ที่สามารถช่วยเจ้าเหมียวลงมาได้อย่างปลอดถัย ไม่งั้นมันคงแย่แน่ๆ

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply