เจ้าเหมียวตาบอด 1 ข้าง-มีเขี้ยวยื่นออกมา ทำท่าจะไม่รอด แต่ก็ได้รับโอกาสให้มีชีวิต…

สำหรับแมวที่ผิดปกติแล้ว ‘โอกาส’ อาจเป็นสิ่งเดียวที่เป็นความหวังสำหรับพวกมันในตอนนั้น เพราะว่าด้วยความพิการก็ทำให้หาคนที่เข้าใจและเลี้ยงดูได้ยาก

แต่ก็เป็นโชคดีของแมวตัวนี้ที่แม้ว่าจะสูญเสียตาไปหนึ่งข้าง พร้อมทั้งยังมีเขี้ยวงอกออกมานอกปาก แต่ก็ยังมีคนใจดีให้โอกาสรับเลี้ยง จนสุดท้ายแล้วมันก็ได้แสดงความน่ารักน่าชังในตัวของมันเองออกมาให้ทุกคนได้ประจักษ์

 

ตอนที่แม่แมวคลอดลูกออกมาใหม่ๆ

 

จุดเริ่มต้นของแมวตัวนี้เกิดขึ้นจากการที่ แมวจรจัดตัวหนึ่งได้มาปรากฏตัวขึ้นที่หน้าบ้านของ Alex แต่ว่ามันก็ไม่เพียงแค่มาให้เห็นเฉยๆ เท่านั้นเพราะว่าแมวตัวนี้ได้ตัดสินใจจะทำให้บ้านหลังนี้เป็นของมันอย่างถาวร

“เมื่อพวกเราได้เห็นมันก็เกิดความสงสารขึ้นมาและรับเลี้ยงในทันที และในอีกซัก 2-3 สัปดาห์ต่อจากนั้นเราก็ได้รู้ว่ามันตั้งท้องเสียด้วย” Alex กล่าว

 

ตาเดียวก็เฟี้ยวได้นะ

 

หลังจากนั้นแม่แมวชื่อว่า Plop ตัวนี้ก็ให้กำเนิดลูกแมวน่ารักๆ 4 ตัวขึ้นมาดูโลก และก็มีอยู่ตัวหนึ่งที่ได้รับชื่อว่า Peanut aka P เนื่องมาจากมันเป็นตัวที่เล็กที่สุดในฝูงลูกแมวนี้

“ฉันรู้ในทันทีว่าเจ้าตัวน้อยนี้แตกต่างจากตัวอื่นๆ เพราะว่ามันไม่สามารถจะกินนมของแม่มันได้ ฉันจึงใช้ขวดนมเพื่อป้อนให้กับมัน จนกระทั่งมันสามารถกินอาหารแห้งได้” Alex กล่าว

 

น่ารักใช่ไหมล่ะ

 

แต่ก็ดูจะเป็นโชคร้ายของเจ้า Peanut เพราะว่า มันเกิดมาพร้อมกับตาเพียงแค่ข้างเดียวและยังมีบางส่วนของจมูกที่ขาดหายไปอีกด้วย ทว่าเมื่อมันโตขึ้นก็กลับมีเขี้ยวที่งอกออกมาเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ซึ่งสิ่งๆ นี้ได้เพิ่มความน่ารักของมันได้อีกเป็นเท่าตัวเลย

 

มีแววนายแบบเหมือนกันนะเนี่ย

 

“มันเป็นแมวที่น่ารักที่สุดที่ผมเคยเห็นมาเลย มันมักจะตามหาผมทั่วบ้านเพื่อจะให้ผมเอาอาหารเทใส่ถ้วยให้มันกิน นอกจากนี้มันก็ชอบที่มานั่งบนไหล่ของผมทุกๆ คืน ในเวลาอาหารเย็นมันก็ชอบดูผมทำกับข้าว มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผมไปแล้ว” Alex อธิบายความน่ารักของ Peanut ให้ฟัง

 

ถ่ายรูปคู่กับแม่ซะหน่อย

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีข่าวดีสำหรับมันเมื่อมันได้รับเพื่อนมาเพิ่มอีกตัวหนึ่งชื่อว่า Phoebe ซึ่งมันก็ผูกพันกันอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งในตอนนี้พวกมันก็สนิทกันจนแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้เลย

“ผมยังจำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนมีคนจำนวนมากบอกผมว่า มันคงไม่คุ้มค่าที่จะเลี้ยงเจ้า Peanut เอาไว้ แต่ด้วยโอกาสที่ผมมอบให้ มันก็แสดงให้เห็นว่าตัวของมันเองเป็นพรจากฟ้าอย่างหนึ่งในชีวิตของผมเลย” Alex กล่าวปิดท้าย

 

ครอบครัวแมวๆ อันอบอุ่น

 

โอกาสเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกมันเหล่านี้จริงๆ

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply