สาวตัดสินใจรับเลี้ยงหมาแก่ ก่อนจะมารู้ทีหลังว่ามันคือ “เพื่อนรัก” เมื่อตอนสมัยเธอเป็นเด็ก…

Nicole Renae คุณแม่ลูกหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอของน้องหมาสุดรักที่เรื่องราวในตอนต้นอาจจะดูเศร้าใจแต่สุดท้ายก็ลงเอยแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง

เรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่ที่ Nicole อายุ 10 ขวบ เธอได้รับของขวัญเป็นลูกหมาตัวน้อยจากคุณยายเพื่อคลายความเหงาในฐานะที่เธอเป็นลูกคนเดียว เธอดีใจมากๆ และรักเจ้าหมาราวกับว่ามันเป็นพี่น้องของเธอ เธอตั้งชื่อเจ้าหมาว่า Chloe

 

.

 

ช่วงชีวิตของเธอที่มีเจ้า Chole เข้ามา เธอบอกว่าเธอมีความสุขมากๆ เจ้า Chole คือเพื่อนรักที่ดีที่สุดสำหรับเธอ เธอสัญญากับตัวเองว่า เธอจะรักมันไปจนถึงวันที่ต้องตายจากกัน

 

.

 

“มันเป็นหมาที่น่ารักมาก มันชอบเลียหน้ามากๆ และมันจะไม่ยอมหยุดถ้าไม่สั่งให้พอ” Nicole กล่าว

แต่เรื่องราวน่าเศร้าก็เกิดขึ้นใน 4 ปีต่อมา เมื่อคุณพ่อของ Nicole มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายบ้านกระทันหันเนื่องจากว่าต้องไปทำงานต่างถิ่น และด้วยข้อจำกัดของที่อยู่ใหม่นั้นไม่สามารถที่จะเลี้ยงสัตว์ได้ เหตุผลที่พ่อบอกเธอข้อนี้ทำให้เธอแทบใจสลาย เพราะว่านั่นมันหมายความว่าเธอจะต้องทิ้งน้องหมาสุดที่รักไว้ที่นี่

 

 

ทางครอบครัวจึงตัดสินใจนำเจ้า Chole ไปยังศุูนย์ช่วยเหลือสัตว์และหวังว่าคงจะมีสักคนที่จะสามารถมอบความรักให้กับมันได้ การจากลามันไม่เป็นเรื่องง่ายเลย ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้

ถึงแม้ว่าตัวจะจากกันไป เธอก็ยังคงคิดถึงเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอเสมอ หลายปีต่อมา Nichole ได้แต่งงานและมีลูกตัวน้อยๆ แต่เธอก็ยังรู้สึกว่าชีวิตของเธอขาดอะไรบางอย่างไป

 

 

ตอนนี้เธอสามารถที่จะรับเลี้ยงสัตว์สักตัวแล้ว เธอจึงได้โพสต์ในเฟซบุ๊กประกาศตามหาหมาแก่ๆ ที่ต้องการบ้านใหม่ เมื่อเธอโพสต์ได้สักพักก็ได้รับการติดต่อกลับมาว่ามีรายชื่อของหมาแก่ที่ต้องการบ้านให้เธอได้เลือก หนึ่งในนั้นมีหมาชื่อ Chole อยู่ด้วย

 

 

เธอคิดว่านี่อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญที่มีหมาชื่อเหมือนกัน แต่เธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยงหมาที่ชื่อว่า Chole จนถึงวันที่ต้องได้ไปรับตัว เจ้าหมาแก่ๆ ตัวนั้นวิ่งเข้ามาหาเธอแล้วเลียหน้าเธอไม่หยุด

 

 

เจ้าหมาแก่ตัวนี้ทำให้เธอน้ำตาแตกเพราะคิดถึงเจ้า Chole ของเธอ เธอไม่คิดว่าเจ้าหมาตัวนี้จะคือเพื่อนรักในสมัยเด็กของเธอจริงๆ

หลังจากการตรวจสอบไมโครชิปที่ฝังอยู่ในตัวพบว่าเจ้าหมาแก่ตัวนี้มันคือเจ้า Chole ของเธอจริงๆ มันยังคงรอคอยให้เจ้านายของมันกลับมาหลังจากที่มันเคยไปอยู่กับครอบครัวอื่นแล้วพวกเขาก็ส่งมันคืนมา

 

 

ตอนนี้เจ้า Chole มีอายุ 11 ปีแล้ว ต่อจากนี้ไปมันก็คงจะมีความสุขกับการที่ได้กลับมาอยู่กับเจ้านายสุดที่รักของมัน คนที่มันรอคอยมานานกว่า 7 ปี และ Nicole ก็จะไม่ยอมทิ้งมันไปไหนอีกแล้ว

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply