พลิกโฉมการประกวด เมื่อหนูน้อยดาวน์ซินโดรม สามารถคว้าแชมป์ประกวดภาพถ่ายได้เป็นครั้งแรก!?

Lucas Warren หนูน้อยผู้ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมที่ทำลายหน้าประวัติศาสตร์การประกวดถ่ายรูป เมื่อเจ้าหนูคนนี้สามารถเอาชนะและกลายเป็นแชมป์คว้าเงินรางวัลก้อนโตจากการประกวด Gerber Baby Photo Contest 2018 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

(Gerber Baby Photo Contest นั้นเป็นการแข่งขันจัดประกวดภาพถ่ายของหนูน้อยวัย 1 ถึง 6 ขวบ ที่มีความน่ารักจากทั่วอเมริกา โดยผู้ชนะก็จะได้เงินรางวัลก้อนโต ส่วนตัวผู้จัดประกวดนั่นก็คือบริษัท Garber ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนั้นที่ผลิตของใช้และอาหารสำหรับเด็กมาแล้วเกือบ 100 ปี!!)

 

 

แน่นอนว่านับตั้งแต่มีการประกวดมา ผู้ชนะล้วนเป็นเด็กปกติไม่ได้มีอาการป่วยอะไรเลยแต่อย่างใด แต่สำหรับ Lucas Warren วัย 18 เดือนที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรมนั้นถือเป็นการปฎิวัติวงการเลย เพราะมันถือเป็นเครื่องยืนยันว่าต่อให้จะป่วยหรือไม่ป่วยความไร้เดียงสาของเด็กๆ ถือเป็นที่สุดจริงๆ

 

 

Lucas นั้นได้ชนะผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ กว่า 140,000 คน ซึ่งจะทำให้หนูน้อย Lucas กลายเป็นผู้ชนะคนแรกที่เป็นดาวน์ซินโดรมและคว้าเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ไปครอง โดยพ่อแม่ของหนูน้อยบอกว่าเงินก้อนนี้จะกลายเป็นการศึกษาให้กับลูกของพวกเขา

 

 

ไม่หมดเท่านั้น นอกจากเงินรางวัลที่ได้แล้ว รูปภาพของหนูน้อย Lucas จะถูกนำไปใช้เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ Garber เป็นเวลากว่า 1 ปีเต็มๆ ซึ่งที่ต้องทำแบบนี้เพราะก่อนจะมีการประกวดหาภาพหนูน้อยน่ารัก บริษัทดังกล่าวได้ใช้ภาพเด็กคนหนึ่งเป็นแบรนด์มาเกือบ 100 ฉะนั้นการประกวดที่ได้ภาพหนูน้อยดาวน์ซินโดรมไปใช้จึงถือว่ามีความหมาย

 

 

อย่างไรก็ตามก็ขอแสดงความยินดีกับหนูน้อย Lucas ที่สามารถชนะการประกวดครั้งนี้ด้วยนะ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply