สถิติเผย การช่วยตัวเองเป็นเหตุทำให้ผู้คนในเยอรมนีเสียชีวิตกว่า 100 คนต่อปี!?

ว่ากันว่าสัญชาติญาณทางเพศของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่หักห้ามได้ยาก การเกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นเป็นเรื่องทางธรรมชาติ ฉะนั้น “การช่วยตัวเอง” เพื่อระบายความต้องการทางเพศออกมาจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และก็ไม่มีใครคาดคิดด้วยว่าการช่วยตัวเองจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

มีการศึกษาใหม่ออกมาซึ่งผลลัพธ์ของมันพบว่า การช่วยตัวเองได้ทำให้ชาวเยอรมันเสียชีวิต 80 ถึง 100 รายต่อปี เนื่องจากการถึงจุดสุดยอดนั้นทำให้เกิดความเสี่ยงจนถึงชีวิตได้

 

 

จากบันทึกของ The Legal Medicine ในเมืองฮัมบูร์ก เยอรมนี แสดงให้เห็นถึงผู้เสียชีวิต 40 ราย จากการช่วยตัวเองตั้งแต่ปี 1983 ถึงปี 2003 ซึ่งผู้เสียชีวิตมีตั้งแต่อายุ 13 ปี ไปจนถึงอายุ 79 ปี

ปัจจัยสำคัญของการเสียชีวิตที่พบมากที่สุดในผู้เสียชีวิตดังกล่าวก็คือการกั้นออกซิเจนของตนเองขณะกำลังมีความรู้สึก “ถึงจุดสุดยอด” อาการแบบนี้ถูกเรียกว่า Auto Erotic Asphyxiation

 

 

การเสียชีวิตลักษณะนี้กลายเป็นสิ่งผิดปกติ และแพร่หลายมากขึ้นเป็นวงกว้าง อีกทั้งยังพบในกลุ่มที่มีรสนิยมทางเพศที่หลากหลาย

ชายคนหนึ่งถูกพบว่าเสียชีวิตหลังจากที่พยายามละลายชีสใส่ตนเอง ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายหนึ่งถูกพบว่าเสียชีวิตหลังจากหนีบดวงไฟต้นคริสต์มาสไว้กับหัวนมของเขา

 

 

นายแพทย์ Harald Voß ได้เตือนถึงสิ่งที่ถูกมองข้ามในอาการ Auto Erotic Asphyxiation ว่า “เราอาจไม่รู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย เพราะมันรวดเร็วมาก เช่น สมมติว่าเส้นเลือกในสมองของเราถูกบีบ มันจะใช้เวลามากสุดก็แค่ 30 วินาทีเท่านั้นเอง”

จากการทำงานมาหลายปี Voß ได้พบเจอกรณีการเสียชีวิตด้วยการช่วยตัวเองมากับตัวเองถึง 5 ราย สิ่งที่บ่งบอกได้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตก็คือ อวัยวะเพศเปิดออก มีการพบหลักฐานเป็นสื่อลามก หรือไม่ก็กระจกที่ตั้งอยู่ใกล้ตัวเกินไป

 

 

Harriet Sugarcookie นักแสดงหนังผู้ใหญ่และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทางเพศ ได้ออกมากล่าวถึงการช่วยตัวเองของคนสมัยใหม่ที่มักใช้ “เครื่องดูดฝุ่น” เป็นตัวช่วย เขากล่าวว่า

“วัยรุ่นทั้งหลายใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วยให้สำเร็จความใคร่คงเพราะว่าหาอุปกรณ์ไม่ได้ในขณะนั้น ซึ่งแน่นอนว่าเด็กวัยรุ่นมีการเจริญเติบโตของฮอร์โมน ที่จะทำให้พวกเขารู้สึกทางเพศกับทุกสิ่ง ประกอบการที่ไม่สามารถเข้าถึงสิ่งบันเทิงทางเพศได้ จึงทำให้ผลออกมาเช่นนี้

ไม่ใช่แค่เด็กวัยรุ่นที่สนุกกับการช่วยตัวเองด้วยเครื่องดูดฝุ่น ชายหลายคนก็เป็นเช่นนั้น ซ้ำยังทำเป็นเรื่องปกติเลยอีกด้วย”

 

 

ไม่เป็นที่แน่นอนว่าการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองอาจจะมีสาเหตุมาจากความลำบากและอึดอัดใจในการใช้ชีวิตกับครอบครัวด้วยหรือไม่ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่ายังไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตด้วยการช่วยตัวเองได้ชัดเจน

Voß กล่าวถึงสาเหตุที่ว่าผู้เสียชีวิตด้วยการช่วยตัวเองนี้มักเป็นเพศชาย เขากล่าวว่า “ไม่ต่างกับเพศหญิงหรอก แต่ว่าเพศหญิงจะมีความระมัดระวังมากกว่าและใช้วิธีที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน”

 

แน่นอนว่า เรื่องแบบนี้เป็นสิ่งที่หักห้ามกันไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็สามารถป้องกัน และระมัดระวังในการใช้ตัวช่วยที่อันตรายได้

 

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply