เด็ก 7 ขวบ เอาชนะโรคออทิสติกได้ด้วยโยคะ แถมยังยึดเป็นอาชีพทำเงินได้กว่า 5 แสนบาท

สำหรับในวัยเด็กของใครหลายคนนั้น ก็คงจะเป็นวัยที่เรากำลังเล่นซนกับเพื่อนๆ อยู่อย่างสนุกสนาน โดยไม่คิดถึงอะไรในวันข้างหน้า

แต่ว่ามีเด็กวัยเพียง 7 ขวบคนหนึ่งที่มีความพิเศษกว่าเด็กทั่วๆ ไป เพราะสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ในตอนนี้ก็คือการเล่นโยคะ และกิจกรรมที่เขาทำอยู่นี้ก็ทำให้เขาสามารถเอาชนะโรคออทิสติกของตัวเองมาได้ และที่สำคัญคือเขามีความเชี่ยวชาญ ถึงขั้นเป็นคุณครูสอนโยคะที่มีอายุน้อยที่สุดในประเทศจีนเลยทีเดียว

 

 

โดยชื่อของเด็กคนเก่งคนนี้ก็คือ Sun Chuyang จากเมืองไท่โจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยเขาได้เริ่มรู้จักกับการเล่นโยคะมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน และก็ทำมันเรื่อยมา จนกระทั่งในปี 2017 เขาก็มีความเชี่ยวชาญจนถึงขั้นได้รับใบรับรองอย่างเป็นทางการ ในการเป็นครูโยคะมืออาชีพเลยทีเดียว

ซึ่งในงานของเขานั้น ก็จะมีหน้าที่สอนโยคะให้กับเด็กคนอื่นๆ ในคลาสเรียนที่ในปัจจุบัน เขาได้ฝึกสอนให้แก่นักเรียนแล้วมากกว่า 100 คน และสามารถทำรายได้ให้กับเขาไปแล้วกว่า 100,000 หยวน (ประมาณ 500,000 บาท)

 

 

แต่กว่าจะถึงจุดนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับเขาเลย เพราะว่าในตอนที่ Sun มีอายุ 2 ขวบนั้น เขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคออทิสติก จนทำให้แม่ของเขาต้องออกจากงานเพื่อจะใช้เวลามาดูแลเขา และช่วยให้เขาสามารถเอาชนะโรคที่เกิดขึ้นนี้ได้

ซึ่งในที่สุดแล้ว คุณแม่คนเก่งก็แนะนำให้เขารู้จักกับการเล่นโยคะ แล้วก็พบว่าเขามีพรสวรรค์ทางด้านนี้เป็นอย่างดี ทว่าในช่วงแรกๆ นั้นคุณครูที่สอนโยคะให้กับ Sun บอกว่าเขาเป็นเด็กที่พูดไม่มากนัก แต่ก็สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดีราวกับอัจฉริยะเลยก็ว่าได้

 

 

นอกจากนี้ทางคุณแม่ของ Sun ออกมาบอกว่า การเล่นโยคะสามารถทำให้ลูกชายของเธอเอาชนะโรคออทิสติกมาได้ในที่สุด โดยกิจกรรมนี้สามารถทำให้เขากลายเป็นคนที่พูดเยอะขึ้น รวมถึงกล้าออกไปข้างนอกมากขึ้นอีกด้วย

ความตั้งใจ ความขยันหมั่นเพียร เป็นสิ่งที่ทำให้เด็กคนนี้มาอยู่ในจุดนี้ได้ และดูเหมือนว่าสิ่งที่เป็นอยู่มันคงดูไม่เพียงพอสำหรับเขา เพราะเขาบอกว่าในตอนนี้เขายังไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดในเรื่องนี้ แต่ก็กำลังพยายามเพื่อขึ้นไปถึงจุดที่สูงกว่าเดิมให้ได้สักวันหนึ่ง

“ฝันของผมคือการเป็นคุณครูสอนโยคะที่ดีที่สุดในประเทศจีน” Sun กล่าวปิดท้าย

 

วิดีโอทำความรู้จักกับคุณครูสอนโยคะคนเก่ง

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply