มนุษย์ลุงชาวจีนจู่ๆ ก็โยนอาหารลงบนพื้นในรถไฟ แล้วก็ขอให้พนักงานทำความสะอาดมาเก็บ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2018 ได้มีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดียของประเทศจีน จนกลายเป็นกระแสที่โด่งดังอย่างมาก นั่นคือคลิปที่เผยให้เห็นคุณลุงคนหนึ่งทิ้งอาหารของตัวเองลงไปบนพื้น เพียงเพราะต้องการให้พนักงานมาทำความสะอาด

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟในประเทศจีน ขณะที่คุณลุงชาวจีนคนนี้กำลังรับประทานอาหารอยู่ในตู้ห้องอาหาร และได้ถกเถียงกับพนักงานให้บริการบนรถไฟเกี่ยวกับเรื่องการทำความสะอาดพื้นทางเดิน

 

 

ในตอนแรกนั้นพนักงานเห็นว่ามีอาหารถูกทิ้งเอาไว้บนพื้น เขาจึงถามกับผู้โดยสารว่าใครเป็นคนทำอย่างนี้ ก่อนที่คุณลุงในคลิปจะแสดงตัวบอกว่าตัวเองเป็นคนทำ โดยพูดว่า “ถ้าฉันอยากจะสร้างความสกปรก ฉันก็จะสร้างความสกปรก”

พนักงานจึงถามคุณลุงไปว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น คุณลุงตอบกลับมาว่าการทำความสะอาดคือสิ่งที่พนักงานให้บริการต้องมาทำอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงตะโกนออกมาว่า “มาเก็บกวาดสิ!! พวกแกควรมาทำงานของตัวเองได้แล้ว”

หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็กลับเลวร้ายมากกว่าเดิม เพราะลุงคนนี้กลับเอาไข่ทั้งฟองมาแบ่งครึ่งแล้วโยนลงไปบนพื้น จากนั้นก็ตามด้วยอาหารทั้งจานเทลงไปหน้าตาเฉย

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในตอนที่คุณลุงคนดังกล่าวทิ้งอาหารลงบนพื้น

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนรู้สึกไม่พอใจ พวกเขาจึงตามหาจนพบว่าชายคนนี้เป็นใคร และเชื่อว่าเขาคงจะไม่มีโอกาสได้เดินทางบนรถไฟไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในรถไฟของประเทศจีน เพราะเมื่อปีก่อนก็เคยมีคลิปวิดีโอหนึ่งที่เผยให้เห็นชายแก่พยายามโปรยขยะไปทั่ว หลังจากที่พนักงานเดินไปบอกให้เขาหยุดทิ้งเม็ดแตงโมลงบนพื้น

 

คลิปเหตุการณ์ที่เคยเกิิดขึ้นเมื่อปี 2017

 

การรับผิดชอบและคิดถึงส่วนร่วมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญต่อการอยู่ร่วมกันในสังคม

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply