นักกิจกรรมเข้าช่วยเหลือสุนัขกว่า 600 ชีวิตก่อนถูกนำไปฆ่าเพื่อไปเป็นอาหาร

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018 สำนักข่าวจีนได้รายงานว่า มีอาสาสมัครด้านการปกป้องสิทธิและเสรีภาพในสัตว์ได้รวมตัวกันเพื่อหยุดรถบรรทุกที่กำลังจะนำเหล่าสุนัขจำนวนกว่า 600 ตัวส่งไปที่โรงฆ่าสัตว์ในเมืองหางโจว ประเทศจีน

เหล่าอาสาสมัครได้เจรจากับคนขับรถบรรทุกและขอช่วยเหลือสุนัขเหล่านั้นไว้ คนขับรถบรรทุกบอกว่า เขาทำหน้าที่ขับรถบรรทุกเพื่อนำสุนัขเหล่านี้ไปส่งยังโรงฆ่าสัตว์เท่านั้น และเขาจะได้รับเงินประมาณ 1 ล้านบาทสำหรับค่าตัวสุนัขเหล่านี้

 

 

สุนัขทั้งหมดถูกนำตัวมาจากเมือง Linyi ในมณฑลซานตง เป็นระยะทางกว่า 600 กิโลเมตรที่มันต้องอยู่ด้วยกันอย่างแออัด บางตัวเริ่มอ่อนแรง บางตัวก็พยายามตะกุยตะกายเพื่อเอาชีวิตรอด ส่วนบางตัวก็เสียชีวิตไปขณะขนส่ง

 

 

สุนัขทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือในการฉีดวัคซีนและย้ายไปยังที่พักพิงชั่วคราว อาสาสมัครทั้งหลายร่วมกันประสานงานจัดการหาเงินทุนมาช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้

 

 

ถึงแม้ว่าการช่วยเหลือสัตว์ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ แต่ยังมีสุนัขอีกมากมายที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ยังมีรายงานอีีกหลายฉบับที่บอกไว้ว่าสุนัขที่ถูกช่วยเหลือจากโรงฆ่าสัตว์บางตัวก็ต้องขาดสารอาหารตายเนื่องจากว่าไม่มีงบประมาณและการจัดการดูแลอย่างเหมาะสม

 

.

.

 

อย่างเช่นกรณีของการช่วยเหลือสุนัขในเมืองหางโจวเมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ที่ได้มีการช่วยเหลือสุนัขมากกว่า 1,000 ตัว ที่จะถูกฆ่าในเทศกาลกินเนื้อหมา แต่ 2 เดือนต่อมาพบว่ามีสุนัขเหลือเพียง 400 ตัว นอกนั้นคือเสียชีวิตจากการจขาดสารอาหารและมีสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่

สุนัขขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา แต่เราก็ยังสงสัยว่า ทำไมถึงต้องมีความนิยมบริโภคเนื้อสุนัข ในแต่ละปี ที่ประเทศจีนจะมีเทศกาลการกินเนื้อสุนัข ที่ชาวต่างประเทศไม่เข้าใจและพยายามต่อต้านการทานเนื้อสุนัข แต่มันก็ไม่เป็นผล สุนัขจำนวนหลายพันตัวต้องถูกฆ่าเพื่อเป็นอาหาร สร้างความสะเทือนใจให้กับเหล่าคนรักหมาเป็นอย่างมาก

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply