หนุ่มชนะการแข่งขันด้วยการกินซีกมะนาวกว่า 117 อัน พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 25,000 บาท

ปกติน้อยคนที่จะกินมะนาวแบบเพียวๆ ดูดกินจากซีกของมันโดยตรง เพราะเรารู้ดีว่ามันมีความเปรี้ยวมากขนาดไหน แต่ในประเทศจีนกลับมีการจัดการแข่งขันกินมะนาวซีกขึ้นมา และผู้ชนะของรายการนี้ก็สามารถกินไปได้มากถึง 117 ชิ้นเลยทีเดียว!!

การแข่งขันดังกล่าวถูกจัดขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2018 ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ซึ่งผู้ชนะในครั้งนี้เป็นชายหนุ่มสุดโหด ผู้สามารถนั่งกินมะนาวซีกไปได้ 117 ชิ้น เห็นตอนแข่งแล้วยังแอบรู้สึกเปรี้ยวปากแทนเลย

 

โฉมหน้าของผู้ชนะในการแข่งขันกินมะนาวซีก

 

ภายหลังการแข่งขัน ผู้ชนะก็ได้พูดถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ริมฝีปากและลิ้นของผมเต็มไปด้วยบาดแผลพุพอง แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังรู้สึกมีความสุขอยู่ดี” อย่างน้อยเขาก็ได้รับเงินรางวัลกว่า 25,000 บาทเป็นของตอบแทนล่ะนะ

เขาตั้งใจว่าจะหยุดกินมะนาวไปซักระยะหนึ่งในช่วงตรุษจีนปีนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารรสจัดอย่างมาก ทำให้การกินมะนาวครั้งนี้ก็ไม่สามารถทำให้เขาเลิกกินเปรี้ยวไปได้แต่อย่างใด

 

ภาพบรรยากาศการแข่งขันที่ชวนน้ำลายไหลมากจริงๆ

 

อย่างไรก็ตาม การกินในลักษณะนี้จะเรียกว่าเป็นการทำร้ายตัวเองก็คงไม่แปลก เพราะปกติแล้วคนเราไม่ควรกินมะนาวเกินหนึ่งลูกต่อวัน เพราะมันมีค่าความเป็นกรดที่สูง ทำให้ฟันของเราอาจถูกกัดเซาะได้

นอกจากนั้นวัยผู้ใหญ่ไม่ควรบริโภควิตามินซีมากกว่า 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งในมะนาวหนึ่งลูกจะมีมากกว่า 50 มิลลิกรัม นั่นเลยทำให้หลายๆ คนรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของผู้ชนะคนนี้ซะเหลือเกิน

ผู้ใช้ Weibo (โซเชียลมีเดียของจีน) รายหนึ่งถึงกับบอกเลยว่า “เขาคงต้องเอาเงินรางวัล 25,000 บาท ไปใช้ในการรักษาฟันและท้องของตัวเองเป็นอย่างแรกล่ะนะ”

 

 

หลายๆ อย่างในชีวิตของเรา ให้มันมากเกินไปก็ไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ดี เราควรจะรักษาความสมดุลในแต่ละสิ่งที่ลงมือทำ ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าฝืนใช้ร่างกายของตัวเองเหมือนอย่างชายคนนี้จะดีกว่านะ

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply