Leo Jonah นายแบบ ‘ผิวเผือก’ ชาวอังกฤษผู้ไม่ยอมแพ้ จากลูกเป็ดขี้เหร่สู่นายแบบ Vogue

หน้าตาและบุคลิกภาพอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอาชีพนายแบบและนางแบบ แต่ในบางครั้งสิ่งต่างๆ เหล่านี้อาจจะเป็นรองเรื่องของความสามารถและความพยายามก็ได้!! เหมือนกับเรื่องราวของนายแบบหนุ่มชาวอังกฤษผู้นี้

Leo Jonah ถือเป็นหนึ่งในนายแบบที่ประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่นไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากผลงานที่มากมายแล้ว ล่าสุดเขายังได้มีโอกาสขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง Vogue อีกด้วย

แต่ทว่ากว่าที่จะมีวันนี้ได้นายแบบหนุ่มของเราก็ต้องผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะชีวิตในวัยเด็ก ที่ต้องอดทนกับการถูกล้อว่า “ลูกเป็ดขี้เหร่” เนื่องจากโรคผิวเผือกนั่นเอง

 

 

Leo เริ่มทำงานในวงการแฟชั่นที่เขาชื่นชอบอย่างหนัก นายแบบหนุ่มของเราเคยผ่านงานในวงการนี้มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน London Fashion Week มิวสิควิดีโอของศิลปินดัง หรือได้ขึ้นปกนิตยสาร Vogue ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา

โรคทางพันธุกรรมนี้สร้างความลำบากให้กับ Leo ไม่น้อย นายแบบหนุ่มให้สัมภาษณ์ว่า “ในตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมไม่ได้อยากจะเป็นคนผิวเผือกเลย มันสร้างปัญหาให้กับผมอย่างมาก ผมไม่ค่อยชอบสายตาที่พวกเขามองมาที่ผมเลย ตอนนั้นผมอยากจะหายตัวไปจริงๆ “

 

 

แต่ทว่าเมื่อโตขึ้น Leo ก็พบว่าโรคทางพันธุกรรมนั้นไม่อาจจะหยุดยั้งเขากับวงการแฟชั่นได้ “มีบางอย่างที่คอยฉุดรั้งผม และในขณะเดียวกันก็มีบางอย่างที่ผลักดันให้ผมก้าวไปข้างหน้า และตอนนี้ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจแล้วว่าผมรักในตัวตนและสิ่งที่ผมเป็น และผมจะไม่เปลี่ยนแปลงมันเพื่ออย่างอื่น” นายแบบหนุ่มให้สัมภาษณ์

 

 

การยอมรับในตัวเอง ทำให้ Leo กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ

.

 

นอกจากจะประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่นแล้ว เรื่องราวของ Leo ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่เป็นโรคผิวเผือกเหมือนกับเขาอีกด้วย

“เป้าหมายของผมคือช่วยเหลือผู้คนอื่นๆ และถ้าหากเป็นไปได้ผมอยากจะให้พวกเขายอมรับในตัวเอง และรู้ว่าพวกเขาเองก็มีความสวยงามไม่แพ้คนอื่นๆ เช่นกัน” Leo ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้าย

 

 

เรื่องราวของนายแบบหนุ่มผู้นี้คงจะสร้างกำลังใจให้กับหลายๆ คนได้ไม่น้อยเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะ และสำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของ Leo เพิ่มเติมล่ะก็ สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่อินสตราแกรม leo_jonah ของเขาได้เลย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply