สัมพันธ์น้องตัวน้อยกับพี่ตัวโต ‘หนูตะเภาและหมาพิตบูลล์’ ไม่อาจหยุดคลอเคลียได้เลยล่ะ…

เรื่องราวมิตรภาพต่างสายพันธ์ุที่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้กับพิตบูลล์ สุนัขที่ขึ้นชื่อว่าดุที่สุดกับหนูตะเภาขนปุยตัวเล็กๆ โดยที่น้องทั้งสองสามารถมาเป็นเพื่อนกันได้ และยังรักกันอย่างกับพี่น้อง…

เรื่องน่ารักๆ นี้ถูกเล่าโดย Kristy Gamayo หญิงสาวที่เป็นเจ้าของเจ้า Piggies หนูตะเภาสุดน่ารัก เธอมีความคิดที่จะรับเลี้ยงหมาสักตัวหนึ่งไว้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงาจึงได้เดินทางไปยังมูลนิธิ San Francisco Animal Care and Control เพื่อหาน้องหมามาเลี้ยงสักตัว

 

 

เมื่อเธอเดินทางไปถึงเธอก็ได้เดินเยี่ยมชมศูนย์ช่วยเหลือสัตว์และได้ถูกชะตาเข้ากับสุนัขพิตบูลล์ตัวเมียที่กำลังนอนเงียบๆ อยู่บนเตียง

มันพยายามส่งสายตาไร้เดียงสามาให้ โดยที่ไม่เห่าหรือวิ่งเล่นไปรอบๆ เหมือนสัตว์ตัวอื่นเลย เธอจึงตัดสินใจขอรับเลี้ยงเจ้าพิตบูลตัวนี้กับทางเจ้าหน้าที่ในวันนั้น

 

เจ้าพิตบูลล์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า Moki มันอายุ 5 เดือน ท่าทางลักษณะนิสัยดูเป็นมิตรและร่าเริง

 

ตอนแรกเธอก็กังวลว่าเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้จะไม่สามารถเข้ากันได้กับหนูตะเภาของเธอ แต่ทว่าพอทั้งสองได้พบกันครั้งแรกที่บ้าน มันก็ทำความรู้จักกันโดยการดมทักทาย

 

 

โชคดีที่มันสามารถเข้ากันได้ดี Moki สนิทคุ้นเคยกับเจ้าหนูตะเภาทั้งสองอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกับเจ้า Piggie มันทั้งสองชอบดมกัน บางครั้งเจ้า Moki ก็จะเลียขนทำความสะอาดให้อย่างน่าเอ็นดู

 

 

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเจ้า Moki ไม่เคยทำร้ายน้องหนูตะเภาเลย มันมักจะใช้เวลาว่างๆ ไปเล่นด้วยกัน พอถึงเวลานอน เจ้า Piggie ก็จะแปลงร่างกลายเป็นหมอนนิ่มๆ ให้น้องได้หนุน

 

 

ถึงแม้จะมีขนาดต่างกันแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเลย และคอยมอบความรักอันแสนอบอุ่นให้กันและกัน แถมยังมีเพื่อนหนูตะเภาอีกตัวมาเข้าร่วมแก๊งด้วยนะ

 

ขออ้อนหน่อยจิ

 

ความน่ารักของมันทำให้เจ้าของมีความสุขมากๆ เป็นกำลังใจที่ทำให้เธอผ่อนคลายจากงานที่แสนจะเครียดได้ ทำให้เธอได้หัวเราะและยิ้มเบาๆ ไปกับความน่ารักของมิตรภาพระหว่างน้องๆ สองสายพันธุ์นี้ได้ทั้งวันเลย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply