หนุ่มสักรูป ‘คลื่นหัวใจสุดท้ายของแม่’ พร้อมใจความสุดซึ้ง ทำเอาชาวเน็ตน้ำตาซึม…

การที่คนรอบข้างของเราไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง หรือญาติๆ จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ถือว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ยากจะทำใจได้ และหลายๆ คนก็มักจะมีบางสิ่งที่เอาไว้รำลึกถึงอยู่เสมอ

อย่างเช่น Thomas Resch อายุ 21 ปี เขาสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักและเคารพ และเขาก็ได้เลือกที่จะสักข้อความสุดท้ายพร้อมกับรูปของคลื่อนหัวใจสุดท้ายของแม่ไว้กับตัวเอง

 

 

Thomas Resch หนุ่มผู้อาศัยอยู่ใน Maryville รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเสีย Deborah คุณแม่ของเขาไปจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งเธอเคยมีอาการแบบดังกล่าวมารอบหนึ่งแล้ว แต่เคราะห์ดีที่ครั้งนั้นเธอสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้

แต่ว่าครั้งนี้ไม่มีปฏิหาริย์เหมือนครั้งก่อน หัวใจของเธอหยุดเต้นและเสียชีวิตลงเมื่อเดือนมกราคม 2018 Thomas ได้ตัดสินใจโพสต์รูปเขากับแม่ของเธอลงในทวิตเตอร์ โดยที่ในทวีตดังกล่าวมีข้อความประมาณนี้

“วันนี้ ผมเสียเพื่อนสนิทที่สุดของผมไป ผมโชคดีที่ได้อยู่กับแม่มา 21 ปี แต่ผมก็รู้ว่าแม่จะรอผมด้วยอ้อมกอดอันยิ่งใหญ่ของแม่ ผมจะไม่ลืมเรื่องต่างๆ ที่แม่สอนผม วิธีที่จะหัวเราะ วิธีที่จะเข้มแข็ง วิธีที่จะซื่อสัตย์ และวิธีที่จะรัก หลับให้สบายนะครับคุณแม่ของผม”

 

 

หลังจากที่ Deborah ฟื้นจากหัวใจหยุดเต้นครั้งแรก เธอต้องเข้ารับการรักษา สมองของเธอขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงเป็นเวลานานขณะที่เธอหัวใจหยุดเต้น นั่นส่งผลตรงๆ ต่อการใช้มือของเธอ ทำให้เธอเขียนตัวอักษรได้ยากลำบาก

Thomas กล่าวว่า “ตั้งแต่เล็กจนโต แม่มักจะบอกผมว่าแม่ภูมิใจในลายมือของตัวเองมากๆ”

และในวันที่ที่ Deborah จากไป มันเป็นช่วงเวลาใกล้ๆ กับที่ Thomas วางแผนที่จะย้ายออกจากบ้านไปใช้ชีวิตด้วยตัวของเขาเอง และเธอก็ได้เขียนบันทึกให้แก่เขา ด้วยลายมือยึกยือของเธอที่สามารถอ่านออกมาได้ว่า “แม่จะคิดถึงลูกมากๆ แม่รักลูกนะ”

 

 

Thomas จึงได้ตัดสินที่จะสักข้อความสุดท้ายที่เขาได้รับจากคุณแม่ลงบนร่างกาย และเขาก็จำได้ว่าแม่ของเขาได้ใส่สายข้อมือเพื่อสุขภาพในตอนที่เธอเสียชีวิต

เขาจึงไปดูข้อมูลของเธอในแอปพลิเคชั่น และได้พบกับคลื่นหัวใจครั้งสุดท้ายของแม่ เขาจึงตัดสินใจที่จะสักทั้งสองอย่างลงบนร่างกายของเขา…

และทำการแชร์ข้อความที่สักลงทวิตเตอร์พร้อมกับคำอธิบายว่า “แม่ของผมเขียนบันทึกให้ผมในวันที่ผมจะย้ายออกจากบ้าน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เธอจากไป

เธอเสียความสามารถในการใช้มือจากตอนที่หัวใจหยุดเต้นคราวก่อน ถึงใครจะเห็นลายมือนี้ยึกยือขนาดไหนก็ตาม แต่มันสมบูรณ์แบบมากในสายตาของผม ผมรักแม่มากนะครับ”

และเมื่อเรื่องราวของเขาถูกแชร์ออกไป เหล่าชาวเน็ตก็ได้มาแสดงความคิดเห็นถึง Thomas กันอย่างล้นหลาม เราจะคัดเอาตัวอย่างมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันบ้าง…

 

“เรื่องที่งดงามจริงๆ ฉันรู้สึกขนลุกเลยตอนที่อ่านข้อความของคุณ ฉันเป็นห่วงคุณนะ”

 

“ขอโทษที่รบกวนนะ แต่ฉันเห็นภาพนี้จากเฟซบุ๊กและฉันน้ำตาไหลเมื่อได้อ่าน นี่มันเป็นเรื่องงดงามเกินบรรยาย ฉันหวังให้คุณแม่ทุกคนมีลูกชายแบบคุณ ขอให้พระเจ้าอวยพรแก่คุณและครอบครัวคุณด้วย ขอให้มีความสุขและความรักสำหรับคุณแม่สุดสวยท่านนี้”

 

“คุณแม่ของฉันเคยเขียนจดหมายหาฉันตลอด และจะลงท้ายด้วย ‘ด้วยรักจากแม่’ เธอส่งมันมาให้ฉันและสองสัปดาห์ต่อมาเธอก็ได้จากฉันไป มันไม่คาดฝันเลยล่ะ
ดังนั้นฉันเลยสักเพื่อนึกถึงแม่ ฉันเข้าใจความเจ็บปวดของคุณนะ ฉันเสียใจสำหรับความสูญเสียของคุณ แต่ตอนนี้คุณแม่ของคุณไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว ด้วยรัก”

 

“ฉันไม่รู้จักคุณ แต่ฉันเคยเสียแม่ไปตอนอายุ 17 ปี มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะก้าวข้ามมันไป จนทุกวันนี้ฉันก็ยังคิดถึงว่า ถ้าเธอยังมีชีวิตอยู่มันจะเป็นยังไงนะ…
มันยาก ฉันเข้าใจจุดนี้ดี แต่จำเอาไว้ว่าเธอไม่ทุกข์ทรมานอีกต่อไปแล้ว และเธอจะอยู่กับคุณเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

 

ที่มา Distractify

Comments

Leave a Reply