หนุ่มเปลี่ยนสวนหลังบ้าน เป็นห้องเก็บของใต้ดิน ใครๆ ก็หาว่าบ้า… ทั้งที่ยังไม่เห็นตอนจบ!?

บางครั้งการคิดทำอะไรที่ยิ่งใหญ่หรือดูไกลตัว อาจทำให้คนภายนอกมองว่าเราเพ้อฟัน ไร้สาระ ซึ่งนั่นก็เป็นสิทธิของเขาที่จะคิดแบบนี้ แต่เราอย่าไปหวั่นไหวกับคำพูดนั้นก็พอ

เหมือนกับ Wayne Martin ที่ขุดหลุมทั้งลึกและกว้างไว้ที่หลังบ้านของเขา เพื่อจะทำเป็นห้องเก็บของใต้ดิน แต่เพื่อบ้านกลับคิดว่าเขาบ้าไปแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม Wayne ยังคงมุ่งมั่นทำตามสิ่งที่ต้องการต่อไป เขาสั่งซื้อตู้คอนเทนเนอร์มือสองทางออนไลน์ ขนาด 6 เมตร ในราคาประมาณ 60,000 บาท

จากนั้นก็ได้จ้างบริษัทผลิตภัณฑ์ถังบำบัดน้ำเสียของท้องถิ่นมาทำให้ เพราะถูกกว่าจ้างคนทำ และปลอดภัยกว่าเช่ารถเครนมาทำเอง

ให้ใช้รถยกนำตู้คอนเทนเนอร์หย่อนลงในหลุมที่ขุดเอาไว้ และก่อนที่จะทำการถมดินกลบ เขาได้ตรวจสอบภายในอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรูรั่วให้น้ำซึมเข้ามาได้

 

 

ต่อมาเขาได้สร้างบันไดคอนกรีตตรงกับประตูตู้คอนเทนเนอร์เพื่อใช้สำหรับขนส่งของ แต่การทำบันไดในสภาพเช่นนี้ต้องอาศัยโครงสร้างที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง Wayne จึงจ้างคนอื่นมาทำให้แทนที่จะลงมือทำด้วยตัวเอง

 

 

ขั้นต่อถัดไปคือการวางคาน ซึ่งต้องให้อยู่ในระดับเดียวกับด้านบนของตู้คอนเทนเนอร์และหัวบันได ในระหว่างที่เขาดำเนินการไปเรื่อย เพื่อนบ้านต่างสงสัยว่าเขาจะทำอะไรกันแน่ ทำเป็นที่หลบภัย เอ๊ะ หรือจะเป็นทำเป็นถ้ำ…

 

 

มาถึงจุดนี้ ทุกอย่างเริ่มดูเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น Wayne ได้นำโครงเหล็กไว้บนหลังคาของตู้คอนเทนเนอร์เพื่อเตรียมเทปูน ก่อนจะเทปูนสูงขึ้นไป 6 นิ้ว ให้ครอบคลุมทุกส่วน

ด้านบนของตู้คอนเทนเนอร์จะเห็นท่อพีวีซีขนาด 12 นิ้ว 2 อัน นั่นคือช่องระบายอากาศนั่นเอง นอกจากนี้เขายังติดตั้งเครื่องสูบน้ำพีวีซีขนาดเล็ก เพื่อที่จะสามารถใช้ระบบสาธารณูปโภคได้ พร้อมทั้งดึงสายไฟเข้ามาด้วย

 

 

ในที่สุดโครงการนี้ก็เดินทางมาถึงปลาย และถึงเวลาที่แล้วที่ Wayne จะแสดงให้เพื่อนบ้านเห็นว่าที่ผ่านมาเขาทำอะไรบ้างและผลลัพธ์มันเป็นยังไง

 

 

สำหรับภายในห้องเก็บของใต้ดินนั้นเต็มไปด้วยไวน์ เบียร์  และเครื่องดื่มต่างๆ นอกจากจะเป็นที่เก็บของเหล่านี้แล้ว มันยังเหมาะสำหรับการใช้เวลาอยู่เงียบๆ คนเดียวด้วย

 

 

Wayne บอกว่า “ห้องนี้เป็นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ” นี่ถือเป็นโปรเจกต์ที่ค่อนข้างใหญ่ แต่เขาสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

 

.

.

.

.

.

 

ภายในของห้องใต้ดิน ต้องถูกใจสายเมาแน่ๆ เลย

 

ยังไม่ถึงตอนจบก็อย่าเพิ่งท้อใจกันไปเสียก่อนนะ พยายามเข้าล่ะ!!

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply