นักกอล์ฟสาวถูกคุกคาม ขู่เอาชีวิตจากกรณีใส่เสื้อโชว์ ‘เนินภูผา’ มากเกินไปในสนาม!?

นักกอล์ฟหญิง Paige Spiranac ได้ถูกคุกคาม และข่มขู่ด้วยการหมายเอาชีวิต โดยที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่น้อย แต่นั่นเป็นเพราะรูปลักษณ์ของเธอในฐานะนักกีฬากอล์ฟต่างหาก…

เธอกล่าวว่าชื่อเสียงของเธอที่ทำให้มีผู้ติดตามใน Instagram มากมายนั้นได้กลายเป็นผลทางลบกับชีวิตเธอเข้าแล้ว “ฉันและครอบครัวถูกคุกคาม ฉันถูกขู่เอาชีวิต ผู้คนรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของฉัน เป็นแบบนี้ทุกครั้งเมื่อฉันเล่นกอล์ฟ”

 

 

เธอบอกว่าที่เป็นแบบนี้ น่าจะเป็นเพราะว่าเธอไม่เหมือนนักกอล์ฟคนอื่นๆ ในเรื่องของการแต่งการกาย ซึ่งมันส่งผลให้เธอต้องเรียกร้องความเป็นธรรมของการแต่งกายในรายการแข่งขันกอล์ฟ LPGA กันเลยทีเดียว

เพราะในรายการดังกล่าวการแต่งกายถูกจำกัดให้แต่งกายมิดชิด คอเสื้อกว้างและต่ำ รวมไปถึงกระโปรงและกางเกงขาสั้นทุกชนิดจะถูกห้าม เนื่องจากเป็นการเปิดเผยสรีระมากเกินไป

 

 

Spiranac เป็นคนแรกที่ออกไปต่อต้านการจำกัดรูปแบบการแต่งกาย เพราะเธอบอกว่านี่เป็นสิ่งที่ก่อความลำบากให้กับนักกีฬา โดยที่เธอได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า…

“ฉันรักกีฬากอล์ฟ มันเป็นกีฬาที่ยอดเยี่ยม แต่มีหลายสิ่งที่ควรเปลี่ยนแปลง มันควรจะก้าวหน้าและเปิดกว้างกว่านี้ การที่ฉันออกไปโต้แย้งคนอาจเกลียดฉันมากขึ้น แต่มันนำมาซึ่งประเด็นเจรจาที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง

ฉันแค่ต้องการให้ผู้คนรู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อต้องการเล่นกีฬา ฉันรู้ว่าไม่ใช่ฉันแค่คนเดียวที่รู้สึกแบบนี้ ข้อจำกัดพวกนี้มันคงเป็นเหตุผลที่คนไม่ค่อยอยากมาเล่นกีฬากอล์ฟล่ะมั้ง”

 

.

.

 

ถึงแม้ Spiranac จะเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพอยู่ แต่เธอกำลังพักช่วงกีฬากอล์ฟเอาไว้ก่อน แล้วเข้าสู่วงการสื่อบันเทิง แต่ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ลงแข่งขัน เธอกล่าวว่าเธอก็ไม่ควรได้รับการข่มขู่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม…

 

.

.

.

.

 

เธอกล่าวว่า “เมื่ออยู่ในวงการกอล์ฟ ฉันรู้ ผู้คนมองว่าฉันเป็นจุดขายบางอย่าง ซึ่งฉันไม่คิดเช่นนั้นหรอกนะ สมมติว่าฉันเป็นผู้ชายคนหนึ่งแล้วมีคนติดตามฉันใน Instagram เท่าที่ฉันมีตอนนี้ล่ะก็ ผู้คนคงบอกว่ามันเจ๋ง มากกว่าบอกว่ามันคือจุดขาย”

 

.

.

 

ช่วงจังหวะลงบังเกอร์ก็งัดขึ้นมา

 

ดูวงสวิงซะก่อน

 

เอาเป็นว่าดูแค่ลีลาการเล่นของเธอก็พอแล้ว…

 

ที่มา: Maxim และ 9gag

Comments

Leave a Reply