บรรยากาศภายในฐานยิงขีปนาวุธ บนดินสภาพเป็นแค่หลุม ลึกลงไปไม่ต๊ะติ๊งโหน่งนะ!?

ในทุกวันนี้ที่เราเห็นข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอยู่บ่อยๆ ทำให้เราคิดว่าสงครามนิวเคลียร์อาจไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว

บางคนอาจจะเริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหลุมหลับภัยนิวเคลียร์กันเอาไว้บ้างแล้ว แต่ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าจริงๆ แล้วฐานยิงนั้นจะเป็นแบบไหนกัน!?

ฐานควบคุมขีปนาวุธที่เราจะพาไปชมในวันนี้คือ Minuteman Missile National Historic Site ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ณ ปัจจุบัน ตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ดาโคตา สหรัฐอเมริกา ในช่วงรุ่งเรืองของที่นี่มีพนักงานของกองทัพอากาศหลายพันคนเข้าออกที่นี่บ่อยๆ เลยล่ะ

 

 

“Minute Men” หรือเจ้าหน้าที่ประจำการ จะถูกแบ่งออกเป็น 8 ทีม พวกเขาจะผลัดกันเข้าเวรในฐานนี้ และจะใช้เวลาว่างในการเล่นเกมยิงเรือรบ (Battleship) หรือไม่ก็อุ่นอาหารเพื่อมากินหน้าทีวี

แน่นอนว่าความน่าตื่นเต้นของที่นี่คือคุณจะได้ใช้ชีวิตอยู่ใต้ดิน ซึ่งภายในนั้นจะมีห้องควบคุมขีปนาวุธ และมีมุมที่เอาไว้นั่งเล่นด้วย

พูดถึงความกว้างของมัน สถานที่นี้มีพื้นที่กว้างถึง 2.5 กิโลเมตรเลยทีเดียว และเป็นที่เก็บขีปนาวุธ Minuteman II ด้วย

 

ทางเข้าหลุมฐานควบคุมขีปนาวุธ

 

พูดถึงขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากที่จะชมว่าบรรยากาศใต้ดินของ Minuteman Missile National Historic Site จะเป็นยังไงบ้าง ช่างภาพ Adam Reynolds ก็ได้นำภาพถ่ายภายในมาเผยแพร่ให้ได้ชมกันแล้ว

 

มุมพักผ่อน

 

ทางเข้าห้องเก็บขีปนาวุธ

 

ห้องควบคุมขีปนาวุธ

.

 

ห้องอุปกรณ์

 

ห้องนอน

.

 

ห้องขีปนาวุธ

.

 

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อนมันก็จะเป็นสถานที่ลับสุดยอด แต่ทว่าตอนนี้ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว คุณสามารถจองทัวร์เพื่อที่จะเข้ามาชมที่นี่ได้เลย หากอยากรู้รายละเอียด คลิกที่นี่ ได้เลย

 

เพื่อนๆ สนใจจะไปเที่ยวที่นี่บ้างมั้ย!?

ที่มา Sobadsogood

Comments

Leave a Reply