มิ้วน้อยทั้ง 7 เกิดมาพร้อมภาวะ ‘Fever coat’ มีขนหงอกแซม ก่อนสีขนแท้มาแทนที่ตอนโต

โดยทั่วไปแล้ว ลูกแมวที่เกิดมามักจะมีขนสีหรือลายคล้ายกับแม่ของมัน แต่ถ้าสีต่างออกไปบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมันอาจจะไปเหมือนตัวผู้ที่แม่แมวไปติดพันด้วย

แต่สำหรับแม่แมวสีดำตัวนี้สร้างความประหลาดใจด้วยการคลอดลูกออกมา 7 ตัว และทุกตัวมีขนสีขาวแซม ดูไม่เหมือนแม่เลย ใครไม่รู้คงคิดว่าไม่มันไปเอาลูกแมวตัวอื่นมาแน่ๆ

 

 

แท้จริงแล้ว การที่ลูกแมวเกิดมามีขนสีแบบนั้น เพราะพวกเกิดมาพร้อมภาวะ Fever coat 

ย้อนกลับไปเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว Friends for Life RescueNetwork ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้รับแม่แมวตัวหนึ่งที่กำลังต้องการความช่วยเหลือมาดูแล

 

 

Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง Friends for Life RescueNetwork บอกว่า “เจ้าของแม่แมวตัวนี้ติดต่อเรา หลังจากที่มันหนีออกจากบ้านและตั้งท้อง”

พวกเธอจึงเสนอที่จะให้การช่วยเหลือแม่แมวพร้อมลูกๆ ของมัน พร้อมทั้งจะทำหมันให้ทุกตัวด้วย เพราะครอบครัวไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้

 

ช่วงนี้แม่แมวก็จะยุ่งหน่อยๆ อะนะ เพราะลูกๆ ไม่ยอมให้พักเลย

 

ต่อมาในเดือนเมษายน ปี 2017 แม่แมวก็คลอดลูกน้อยแสนน่ารักมาอีก 7 ตัว และทุกตัวมีขนหงอกขึ้นแซมเหมือนกันหมด ก่อนจะมารู้ภายหลังว่ามันคือภาวะ Fever coat

จากภาวะดังกล่าวนี้ สันนิษฐานว่าแม่แมวน่าจะเป็นไข้หรือมีความเครียดในช่วงตั้งครรภ์ แต่ลูกแมวทุกตัวกลับเกิดมามีสุขภาพดีอย่างเหลือเชื่อ

 

นุ้ง Bane มีขนสีขาวมากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้ง 7

 

Jacqueline บอกว่า “อย่างไรก็ตาม ในขณะที่พวกมันโตขึ้น ขนสีขาวของพวกมันก็เริ่มจางลง และเข้ามาแทนที่ด้วยขนสีแท้ของพวกมัน” 

 

แต่เมื่อโตขึ้น สีขนของมันก็ค่อยๆ เปลี่ยน

 

ส่วนนี่คือนุ้ง Penguin ตอนคลอดใหม่

 

ความเปลี่ยนแปลงของ Penguin ในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา

 

เจ้า Venom เกิดมาพร้อมขนสีดำบริเวณหัวและเท้า

 

แต่เมื่อมันโตขึ้น ขนสีดำและสีขาวค่อยๆ จางจนกลายเป็นแมวสีเทาๆ

 

มิ้วน้อยทุกตัวเป็นตัวผู้ และพวกถูกตั้งชื่อตามตัวร้ายในหนังต่างๆ คือ Magneto, Venom, Joker, Penguin, Lex Luthor, Bane และ Riddler

กระทั่งอายุได้ 5 สัปดาห์ ขนสีที่แท้จริงของพวกมันก็ค่อยๆ ขึ้นแทนขนหงอกชัดเจนมากขึ้น

 

 

Jacquline บอกว่า “ลูกแมวทุกตัวถูกรับเลี้ยง แต่ Joker เพิ่งจะเสียชีิวิตด้วยโรคเยื่อบุช่องท้องและช่องอกอักเสบ หลังจากที่อยู่กับฉันมาเป็นเวลา 3 เดือน”

 

ลูกแมวทุกตัวน่ารักและน่ากอดมาก

 

ส่วนแม่แมว หลังจากที่ซูบผอมลงไปมากเพราะต้องไปดูแลลูกน้อยเกือบตลอเวลา ตอนนี้มันกลับมาอวบอิ่มอีกครั้ง เพราะลูกๆ เริ่มโตและรบกวนมันน้อยลง

 

 

ไม่กี่เดือนต่อมา ขนแท้ของมันพวกมันก็ขึ้นมาเฉิดฉายเต็มที่ ดูสิ น่ารักเชียว

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply