เด็กหนุ่มซื้อภาพจากร้านขายของเก่ามา 60 บาท ก่อนจะรู้ความจริงว่ามันมีมูลค่าหลายหมื่น!!

คนที่ชอบสะสมของเก่าคงจะรู้ดีว่า บรรดาของเก่าๆ นั้น ยิ่งนับวันมูลค่าของมันก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า สิ่งของเหล่านั้น มันหาไม่ได้อีกแล้วในยุคปัจจุบัน คนที่ชื่นชอบ ต่างก็อยากจะเก็บสะสมไว้เป็นเพื่อคุณค่าทางจิตใจ

อย่างเช่นเด็กชายคนนี้ที่เขาชื่นชอบในการสะสมของเก่าตั้งแต่อายุยังน้อย เขาใช้เวลาว่างจากการเรียนเปลี่ยนจากการเล่นกับเพื่อนๆ มาเป็นการตระเวนเข้าร้านของเก่าต่างๆ ที่อยู่ในเมือง เขาคิดว่ามันเป็นอีกหนึ่งการผจญภัยที่เขาชื่นชอบ

 

 

ชีวิตของเขาถูกนำมาเปิดเผยในรายการ Antiques Roadshow เด็กชายเปิดเผยว่าเขานั้นชอบสะสมนั้นส่วนมากจะเป็นของเก่าๆ เช่นเงินสเตอร์ลิง แก้ว หรือภาพวาดศิลปะ

 

 

ในรายการนี้จะเป็นรายการที่ให้นำสิ่งของมาเปิดประมูล ซึ่งในวันนี้เด็กชายนำภาพวาดศิลปะที่เขาซื้อมาในราคา 2 ดอลลาร์หรือประมาณ 60 บาทมาโชว์ในรายการ เขาบอกว่าภาพวาดนี้เขาเห็นว่ามันสวยดีจึงขอให้คุณพ่อช่วยประมูลมันมา

 

 

แต่เขาคงไม่คิดว่า ภาพวาดที่เขาซื้อมานั้นจะเป็นผลงานของสุดยอดจิตกรในปี 1944 Albert Neuhuys ภาพวาดสีน้ำนี้ถูกวาดขึ้นมาบ่งบอกชีวิตครอบครัวของคนในสมัยนั้น

 

.

 

 

พิธีกรถามเด็กหนุ่มว่า “คิดว่าภาพวาดนี้มีมูลค่าเท่าไหร่ในการประมูลวันนี้?” ซึ่งเขาคิดว่าน่าจะประมาณ 150 เหรียญ หรือประมาณ 4,700 บาท แต่พอพิธีกรบอกความจริงว่า ภาพศิลปะเก่าๆ นั้นมีมูลค่าถึง 47,000 บาทเลยทีเดียว นั่นทำให้เขาตะลึงไปเลย

 

.

 

นอกจากนี้พิธีกรก็ได้กล่าวชื่นชมที่เขามีความคิดเป็นผู้ใหญ่ มีหูตากว้างไกล สามารถตีราคาของเก่าๆ ได้ และเขาเชื่อว่าสักวันงานอดิเรกเล็กๆ ของเขานี้อาจจะทำเงินให้กับตัวเด็กชายเองได้อย่างมหาศาล

 

คลิปรายการแบบเต็มๆ

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply