เจ้าหน้าที่จับแก๊งลักลอบล่าสัตว์ เชื่อเป็นการล่าเสือและหมีครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

สัตว์ป่าเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความสมดุลให้กับโลกใบนี้ แต่ก็ด้วยความสนุก ความโลภ หรือว่าความเชื่อบางอย่างก็ทำให้มนุษย์ผู้ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ ต่างก็ทำร้ายสัตว์เหล่านี้เพื่อจุดประสงค์บางประการ

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวที่ทำให้เราต้องเศร้าสลดหดหู่ใจขึ้นไปอีก เมื่อทางการชายแดนประเทศจีนได้เข้าทำการจับกุมขบวนการลักลอบค้าสัตว์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการลักลอบขนอวัยวะของสัตว์อย่าง เสือและหมี ครั้งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์เลยทีเดียว!!

 

 

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานความมั่นคงกลางของประเทศรัสเซีย(FSB) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้เข้าทำการจับกุมผู้ลักลอบล่าสัตว์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีหลักฐานเป็นซากสัตว์ป่าต่างๆ นับร้อยชิ้น พร้อมทั้งปืนไรเฟิลล่าสัตว์ Saiga ด้วย

 

 

การจับกุมครั้งเกิดขึ้นขณะที่พวกนักลักลอบกำลังเดินข้ามทะเลสาบน้ำแข็ง Khanka จากประเทศรัสเซียเพื่อจะเข้ามายังประเทศจีน และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าค้นรถลากของพวกเขาในเวลาต่อมา

ซึ่งสิ่งที่พบก็ทำให้ต้องผงะ เพราะว่าพวกเขาได้พบหนังของเสือโคร่งไซบีเรีย ที่เป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์จำนวน 5 ผืน พร้อมทั้งอุ้งเท้าของหมีสีน้ำตาลและหมีควายรวมกันถึง 867 ชิ้นอยู่ในรถลากคันดังกล่าว

 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีกรงเล็บ อวัยวะภายใน หาง และอวัยวะเพศของกวางชนิดต่างๆ รวมถึงไขมันและอวัยวะต่างๆ ของกบอีกหลายสิบกิโลกรัมอีกด้วย

ซึ่งสาเหตุที่มีการลักลอบแบบนี้เกิดขึ้นก็เพราะว่า ในประเทศจีนมีความนิยมการทานอุ้งเท้าหมีเป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อว่าอุ้งเท้าหมีจะเป็นยาอายุวัฒนะ รวมถึงยังสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ จึงทำให้ราคาอุ้งเท้าหมีพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากนั่นเอง

 

 

สำหรับอาชญากรกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่มีการร่วมมือกันระหว่างชาวรัสเซียจำนวน 2 คนและชาวจีนจำนวน 3 คน ที่กำลังเดินทางข้ามประเทศผ่านทางทะเสสาบน้ำแข็งที่มีความยาวถึง 45 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมต่อกันระหว่างเขตการปกครองดินแดนปรีมอร์สกี ของประเทศรัสเซียกับมณฑลเฮยหลงเจียง ของประเทศจีน

“น่าเสียใจจริงๆ ที่ตอนนี้ผมไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดของคดีนี้ได้ เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็เชื่อว่าสักวันหนึ่งต้องมีการนำเหตุการณ์นี้ไปสร้างเป็นภาพยนตร์แน่ๆ เพราะว่ามันเป็นการลักลอบครั้งใหญ่มากจริงๆ”

“แต่ถึงอย่างไงก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนจริงๆ ที่ได้ช่วยหยุดขบวนการที่น่ารังเกียจนี้ไว้ได้” Sergey Aramilev หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์เสือโคร่งไซบีเรีย กล่าว

 

 

มีหมีอย่างน้อย 216 ตัวต้องตายจากการลักลอบครั้งนี้ เนื่องมาด้วยความต้องการอุ้งเท้ารวมถึงถุงน้ำดีของมัน ที่มีความเชื่อกันในประเทศแถบเอเชียว่าสามารถเพิ่มสรรถภาพทางเพศให้แก่เพศชายได้ แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีงานวิจัยออกมาสนับสนุนในเรื่องนี้ก็ตาม

 

 

วิดีโอการจับกุมครั้งนี้

ที่มา: siberiantimes

Comments

Leave a Reply