น้องวัวหนีสุดใจ เอาชีวิตรอดจากโรงเชือด ซ่อนตัวอยู่ในป่า จนผู้คนร่วมไถ่ชีวิตคืนให้…

เจ้า Hermien วัวตัวหนึ่งจากเมือง Lettle ประเทศเนเธอแลนด์ ที่กำลังเป็นที่สนใจจากคนในโลกออนไลน์กับเหตุการณ์ที่มันพยายามจะหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ตอนที่รถบรรทุกกำลังพามันและเพื่อนๆ ไปปลิดชีพ

เจ้าวัวคงจะรู้ตัวว่าถ้ามันไม่หนี มันก็จะต้องถูกฆ่าเอาเนื้อมาทำอาหารแน่ๆ มันจึงใช้พลังและความคิดของมันในการหลบหนีเพื่อเอาชีวิตรอด มันจึงหนีออกไปพร้อมกับพี่สาวของมัน แต่น่าเสียดายที่พี่สาวของมันนั้นโดนยิงด้วยยาสลบเสียก่อน

 

 

เจ้าวัวไร้ที่พึ่ง ไม่รู้จะไปทางไหนจึงได้ซ่อนตัวอยู่บริเวณชายป่า จนชาวบ้านไปเจอเข้ากับวัวที่มีป้ายชื่อติดอยู่ตรงหู จึงคิดว่ามันคงจะเป็นวัวที่หนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ จึงได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อที่จะไถ่ตัวมันไว้ไม่ให้มีคนมาตามฆ่าด้วยการติดแฮชแท็ก #JeesuisHermien, #GoHermien และ #MeKoe เพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือ

 

 

การช่วยเหลือเจ้าวัวในครั้งนี้ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว เงินจำนวนกว่า 1.8 ล้านบาทถูกนำมาเพื่อช่วยเหลือเจ้า Hermien จากโรงฆ่าสัตว์

 

 

เจ้าวัวก็ปลอดภัยและไม่ต้องกลัวที่จะถูกฆ่าอีกต่อไป แต่ทว่ามันยังเลือกที่จะซ่อนตัวอยู่ในป่า และออกมาเดินเล่นตอนค่ำๆ หรือไม่ก็จนกว่ามันจะแน่ใจว่าไม่มีใครแอบซุ่มทำร้ายมัน

 

 

เป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์แล้วที่เจ้าวัวยังซ่อนตัวอยู่ในป่า  Edo Hamersma สัตวแพทย์ชาวดัตช์กล่าวว่าที่เป็นแบบนี้คงเป็นเพราะว่ามันอาจจะยังฝังใจและกลัวว่ามนุษย์จะทำร้ายมันอีก สัตวแพทย์จึงลงความเห็นกันว่า ควรจะปล่อยให้มันอยู่ตามลำพังอีกสัก 2-3 อาทิตย์ก่อนที่จะพามันไปอยู่ในสถานรับเลี้ยงอย่างเหมาะสม

 

 

เป็นกำลังใจให้เจ้าวัวหายวิตกกังวลและกลับมารักมนุษย์เหมือนเดิมนะ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply