พลเมืองดีเปลี่ยนชีวิตชายไร้บ้าน แต่งหน้าทำผม พร้อมเริ่มต้นการเป็นพนง. ทำความสะอาด

เพื่อนๆ เคยคิดกันบ้างหรือเปล่าว่าต้องทำอย่างไรให้โลกใบนี้มันน่าอยู่ขึ้น ส่วนตัว #เหมียวฝึกหัด คิดว่าถ้ามนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ มีน้ำใจให้แก่กัน เพียงแค่คนละนิดหน่อย โลกใบนี้ก็จะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะแล้ว

อย่างเช่นในเรื่องนี้ มีพลเมืองดี 3 คนได้ช่วยเหลือชายไร้บ้านคนหนึ่ง และการมีน้ำใจในครั้งนั้นของทั้ง 3 คน ก็ได้เปลี่ยนชีวิตของชายไร้บ้านคนหนึ่งไปตลอดกาล

 

 

Robert Maxwell อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Hull เขาติดยาและใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนใน Birmingham มากว่า 9 เดือน แต่จู่ๆ วันหนึ่งเขาได้พบกับ Waqar Salim, Humzah Shah และ Wakas Khalid ชายสามคนผู้เป็นหุ้นส่วนกัน

พวกเขาได้ยื่นโอกาสให้กับ Robert ช่วยให้เขามีงาน มีที่อยู่ และช่วยในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเขา โดยเริ่มแรกเลยก็ต้องเริ่มจากการตัดผมเสียก่อน พวกเขาพา Robert ไปที่ Metroflex Gym สถานที่ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นที่ทำงานของ Robert นั่นเอง

 

 

ตอนนี้ Robert มีแรงบรรดาลใจในการใช้ชีวิตแล้ว เขาบอกว่าต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทั้งสามคนที่ได้ช่วยชีวิตของเขาไว้ เขากล่าวว่า “ตอนนี้ผมมีอะไรให้ทำตอนเช้าแล้ว ผมได้ทำความสะอาดเครื่องมือต่างๆ ได้อาบน้ำ ได้พูดคุยกับผู้คน มันทำให้รู้สึกว่าตัวเองถูกต้อนรับเป็นอย่างดี”

“ผมเกิดมาในสถานรับเลี้ยง และไม่เคยมีครอบครัวมาก่อนเลย แต่ตอนนี้พวกเขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของอะไรสักอย่าง มันคุ้มค่ามากๆ ที่ได้อยู่กับพวกเขา และผมจะไม่ยอมกลับไปอยู่ที่ข้างถนนแน่ๆ”

คุณ Salim ผู้ที่พบกับ Robert เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2018 กล่าวว่า “Humzah เรียกผมออกไปหา และบอกว่ามีคนนอนอยู่ข้างสวนสาธารณะ ตรงมุมร้านขายเครื่องประดับ และก็สงสัยจังว่าเราจะทำอะไรเพื่อเขาได้ไหม”

“Robert ตกอยู่ในสถาณะการณ์แย่มากๆ ใบหน้าของเขามีแผลเป็นเต็มไปหมด มีฝีอยู่เต็มขา และเขายังติดยาอีกด้วย เขาไม่มีเหตุผลให้มีชีวิตต่อไปเลย เขาก็แค่ขอทานไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันเท่านั้น”

 

 

คุณ Salim จึงพา Robert ไปที่ Mertroflex Gym ที่ที่เขาเป็นหุ้นส่วนอยู่ และในเย็นวันนั้นเขาก็จัดการอาบน้ำให้ Rober หาอาหารมาให้ทานและจัดหาเครื่องแต่งกายให้แก่เขา ต่อมาเขาก็พา Robert กลับมาที่มุมขายเครื่องประดับ ก่อนที่จะมอบบททดสอบอันหนึ่งให้แก่เขา

Salim กล่าวว่า “Wakas ให้เงิน Robert ไปราวๆ 440 บาทและบอกเขาว่าเขาต้องพิสูจน์ให้พวกเราเห็นว่า เขาจริงจังกับเรื่องที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงจริงๆ ห้ามเอาเงินที่เราให้ไปซื้อยา ให้นำมันกลับมาคืนเรา”

และแน่นอนว่า Robert ก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเขาจริงจังกับการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง เขานำเงินกลับมาคืนแก่เพื่อนใหม่ทั้งสามคน เมื่อพวกเขาเห็นว่า Robert ได้พิสูจน์ความจริงจังแล้ว พวกเขาก็ได้หาที่พัก หางานให้เป็นคนทำความสะอาดในยิม และยังส่ง Robert ไปเข้าโปรแกรมบำบัดอีกด้วย

 

 

ตอนนี้ก็เกือบเดือนแล้วที่ Robert ได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง เขามีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จากเดิมที่หัวล้านก็มีผมขึ้น และเขาก็สามารถเลิกยาได้ เขากล่าวว่า “พวกเขาทั้งสามได้มอบโอกาสให้ผม ในขณะที่ไม่มีใครคิดจะทำแบบนั้น ผมหวังว่าคนอื่นๆ จะไม่รีบตัดสินผมนะ ผมกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาตัวเอง”

การได้เห็นคนคนหนึ่งตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง และสุดท้ายเขาก็ทำได้ ถือว่าเป็นเรื่องดีจริงๆ

 

ไปดูวิดีโอเกี่ยวกับ Robert กันครับ

 

เพื่อนๆ เห็นรึเปล่า แค่เรามีน้ำใจให้แก่กันนิดๆ หน่อยๆ โลกของเราก็น่าอยู่ขึ้นมากๆ แล้ว

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply