ชาวเน็ตเถียงกันมันส์ โปสเตอร์ Skyscrapper แบบนี้ The Rock โดดไม่ถึงหรอก วิทย์มาเต็ม!!

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่แนวแอคชัน ทริลเลอร์ที่แสดงนำโดย Dwayne Johnson หรือที่รู้จักกันในนามว่า The Rock เรื่อง Skyscraper นั่นเอง

ตอนนี้ทางค่ายได้ปล่อยโปสเตอร์ใหม่ของภาพยนต์เรื่องนี้ออกมา เป็นภาพที่ตัดมาจากตัวอย่าง แสดงให้เห็นว่าเดอะร็อกกำลังวิ่งและกระโดดออกจากเครนเพื่อไปให้ถึงหน้าต่างของตึก ขณะที่มีไฟไหม้อยู่ที่ชั้นด้านล่าง

ซึ่งใบโปสเตอร์ใหม่นี้ก็ทำให้เกิดข้อสงสัยสำหรับชาวเน็ตมากมาย ถึงหลักฟิสิกส์และความเป็นไปได้ของฉากในโปสเตอร์นั้น ทำให้มีเพจหนึ่งได้ออกมาทำการแถลงไขและรวบรวมคำตอบต่างๆ จากชาวเน็ต เพื่อตอบคำถามดังกล่าว แต่ว่าคำตอบที่ได้นั้นจะมีสาระหรือไม่ ลองไปอ่านกันได้เลย

 

.

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า James Smythe กล่าวว่า “ผมลองวาดกราฟพาราโบลาขณะที่เดอะร็อกกำลังกระโดดไปที่ตึก สีแดงคือการคาดเดาว่าเขากระโดดก่อนในตอนแรก สีเขียวคือการคาดเดาว่าเขาวิ่งออกไปข้างหน้าโดยไม่เสียโมเมนตัม ส่วนสีเหลืองคือการที่เขาย่อตัวและกระโดดไปข้างหน้า แต่ไม่ว่าเขาจะเลือกกระโดดแบบไหนก็ตาม หลับให้สบายนะเดอะร็อก ยังไงคุณก็ตายแน่นอน

 

ทวีตจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Christian Bedwel ก็ได้ใช้ความรู้ทางฟิสิกส์ของเขามาไขข้อสงสัยนี้เช่นกัน โดยการนำส่วนสูงของเดอะร็อกมาเป็นอัตราส่วนในการวัดระยะห่างจากพื้นที่เขากระโดดกับตึกนั้น

1 ร็อก มีความสูงประมาณ 1.9558 เมตร และสูตรระยะกระจัดที่กระโดดสำเร็จ: y= -a/2*(t^2)+v*t+h

 

นำอัตราส่วน 1 ร็อกมาวัดระยะในโปสเตอร์

 

เขากล่าวว่า “ผมก็ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เช่นกัน โดยการคาดเดาว่าเขาวิ่งไปโดยไม่กระโดด เราจึงสามารถระบุได้ว่า เดอะร็อกต้องใช้ความเร็วในการวิ่งประมาณ 12.7 เมตรต่อวินาที ซึ่ง Usian Bolt นักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดประมาณ 12.2 เมตรต่อวินาที

 

Galen Kehler ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายหนึ่ง สังเกตเห็นว่าข้างล่างมีไฟไหม้อยู่ เขาจึงกล่าวว่า “พวกที่ไม่ใช่วิศวกรมักจะลืมคำนวนเรื่องลม ผมจึงวาดเส้นสีน้ำเงินเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะมีกระแสลมที่ตีขึ้นมาจากชั้นที่ไฟไหม้ด้านล่าง ที่จะยกตัวเดอะร็อกขึ้นไปอย่างปลอดภัย

 

เมื่อหมดความคิดเห็นวิชาการจากชาวเน็ตผู้จริงจัง ก็ถึงคิวของกลุ่มคนนักตัดต่ออารมณ์ดีที่จะช่วยพาเดอะร็อกไปถึงฝั่งฝันอย่างปลอดภัย

 

นี่ไง แค่มีลูกโป่งก็ช่วยได้แล้ว เหมือนการ์ตูนอนิเมชันเรื่อง Up ยังไงล่ะ

 

แค่กระโดดเหยียบเต่าก็ไม่เป็นไรแล้ว มาริโอ้ยังทำได้เลย

 

หรือจะถือทั้งลูกโป่ง ทั้งเหยียบหัวไปเลยแบบนี้ก็ได้นะ

 

ถ้ามันไกลมาก ไม่เป็นไร เราก็ยืดเครนเองซะเลย

 

เก็บหมวกทานูกิในเกมมาริโอ้แล้วบินไปเลย

.

 

ไม่ต้องห่วง Marty McFly กับ Dr. Brown จากเรื่อง Back to the Future มาช่วยแล้ว

 

ถ้าหากยังเห็นภาพไม่ชัด ลองไปชมตัวอย่างกันได้เลย

 

แม้ว่าจะมีความจริงจัง การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาคุยกันยังเฮฮาได้ขนาดนี้

ชาวเน็ตนี่ช่างอารมณ์ดีจริงๆ

ที่มา Ladbible, Facebook

Comments

Leave a Reply