เจ้าพิตบูลล์ที่ต้องกินก้อนหินเพื่อประทังชีวิต ตอนนี้มันได้พบครอบครัวและอาหารดีๆ แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 เจ้าพิตบูลล์ผู้น่าสงสารวัย 4 ปีถูกพบในเมือง San Jacinto รัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าหมาน้อยอยู่ในสภาพที่แย่มาก มันผอมเหลือแต่กระดูกและมีท้องที่บวมเป่งออกมา แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์สัตว์พบมันเข้าและได้ทำการช่วยเหลือเอาไว้

จากการเอ็กซเรย์ท้องของเจ้าตูบ ทางทีมช่วยเหลือและสัตวแพทย์ก็ต้องตกใจอย่างมากเมื่อพวกเขาพบว่าท้องของมันนั้นเต็มไปด้วยก้อนหิน ที่เจ้าตูบกินเข้าไปเพื่อประทังความหิวของมัน

 

 

เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้กับมันว่า Rocky ซึ่งหลังจากการเอ็กซเรย์เป็นที่เรียบร้อย ทางทีมแพทย์ก็ได้ลงมือผ่าตัดที่กระเพาะของเจ้าหมาเพื่อเอาก้อนหินที่อยู่ด้านในออก

หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อย เจ้าตูบก็พักรักษาตัวอยู่ที่สานสงเคราะห์สัตว์ดังกล่าวเป็นเวลาอีกเดือนกว่า จนกระทั่งในที่สุด สถานรับเลี้ยงสัตว์ Luvable Dog Rescue จากเมือง Eugene รัฐโอเรกอน ก็ได้ติดต่อขอรับเจ้าตูบไปดูแลต่อ

 

 

หลังจากที่เดินทางมาถึงสถานรับเลี้ยงสัตว์ บ้านหลังใหม่ของมัน เจ้า Rocky ก็กลายเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนที่นี่ทันที

“มันเข้ากันได้ดีกับพวกเราทุกคนเลยนับตั้งแต่มันมาที่นี่ครั้งแรก มันชอบเล่นเกมและเล่นของเล่น พร้อมกับปีนป่ายที่ต่างๆ นอกจากนี้มันยังชอบให้พวกเรากอดอีกด้วย” Liesl Wilhardt ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้กล่าว

 

 

และเมื่อเวลาผ่านไป เจ้า Rocky ก็เริ่มแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของมันเริ่มเพิ่มขึ้น จนในที่มันก็กลายเป็นน้องหมาพิตบูลล์สุดสวยแล้ว

“มันชอบทำเสียงตลกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่มันกำลังมีความสุข Rocky ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเราอยู่เรื่อยๆ และเรารู้สึกได้ว่ามันกำลังขอบคุณเราที่ช่วยดูแลมัน” เจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์

 

 

เจ้า Rocky ในระหว่างที่มันอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Luvable Dog Rescue

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าตูบที่แสนดีสำหรับสถานสงเคราะห์แห่งนี้ แต่เจ้า Rocky กลับมีปัญหาในการปรับตัวกับสุนัขตัวอื่นๆ ด้านนนอก นั่นจึงทำให้การหาบ้านหลังใหม่ของมันค่อนข้างยากลำบาก

“มันดูเหมือนว่าจะตื่นเต้นเกินกว่าที่จะควบคุมตัวเองได้ นั่นจึงทำให้เจ้านายของมันค่อนข้างที่จะกังวล และถึงแม้ว่ามันจะเป็นสุนัขที่น่ารัก และคนส่วนมากก็ชอบมันตั้งแต่ครั้งแรกที่พบ แต่กลับไม่มีใครที่ยอมรับมันไปเลี้ยงเลย” Wilhardt กล่าว

 

 

ใครๆ ก็ไม่รักหนู ขนาดพัดลมยังส่ายหน้าเลย ฮือ!!

 

ขอให้น้อง Rocky ไปอยู่ด้วยนะคะ

 

แต่แล้วในปี 2016 Rich และ Diane Carey ก็ตัดสินใจรับเจ้าตูบไปดูแล พร้อมกับเพื่อนของมันอย่างเจ้า Hank สุนัขลูกผสมพิตบูลล์และเฟรนช์บูลด็อกวัย 6 เดือน

ก่อนที่เจ้าตูบทั้งสองจะได้ย้ายไปบ้านหลังใหม่ของมัน ทางสถานสงเคราะห์ได้ทำการฝึกมันทั้งคู่ให้พร้อมก่อนที่จะออกสู่โลกภายนอก และหลังจากนั้นไม่นานพวกมันก็เข้ากันได้ดีเหมือนกับเพื่อนซี้เลยทีเดียว

 

 

“เจ้า Rocky น่ารักมากๆ มันมักจะมอบความรักให้เพื่อนซี้ของมันด้วยการจูบ แต่ดูเหมือนว่าเจ้า Hank จะไม่สนใจความรักที่เพื่อนมันมอบให้เลย” คุณ Carey เจ้านายคนใหม่ของพวกมันกล่าว

และแล้วหลังจากที่ใช้เวลาฝึกไม่กี่วัน ในที่สุดเจ้าของคนใหม่ของทั้งสอง ก็ติดต่อเข้ามายังสถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อขอรับพวกมันไปดูแลที่บ้าน

 

 

เจ้า Rocky และ Hank ถึงหน้าจะโหดไปหน่อย แต่พวกเราใจดีน้าา

.

 

วันสบายๆ ของเจ้าตูบทั้งสอง

 

ตอนนี้เจ้าตูบทั้งสองกลายเป็นเพื่อนคู่ซี้กันแล้ว และพวกมันก็มักจะออกไปข้างนอกกับเจ้านายเสมอๆ

 

“เรามีรถตู้สำหรับพวกมันทั้งสอง และดูเหมือนว่าทั้งคู่ก็จะชอบขึ้นไปนั่งบนนั้นด้วย เราตั้งชื่อให้เจ้า Rocky ใหม่ว่า Roxi และนอกจากนี้เจ้า Roxi ยังชอบเล่นน้ำที่สปริงเกอร์ที่สวนหน้าบ้านของพวกเราอีกด้วย นี่อาจจะเป็นการเดินทางครั้งใหม่ของ Roxi และเราก็ต้องขอขอบคุณทางสถานสงเคราะห์ที่ดูแลมันอย่างดี มันคือเจ้าตูบที่แสนพิเศษและเราก็รักมันมากๆ” คุณ Carey กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply