เจ้าของบ้านต้องเล็มต้นไม้ เพราะเพื่อนบ้านร้องเรียนว่ามันใหญ่เกิน แสงแดดแทบไม่ส่องถึงบ้าน

ปกติแล้วเราเคยแต่ได้ยินการถกเถียงที่ว่ากิ่งไม้ที่ยื่นเข้ามาในรั้วบ้านเราถือว่าเป็นของเราหรือไม่ แต่ว่าเหตุการณ์ในวันนี้นั้นยิ่งกว่านั้นอีก เพราะมันไม่ได้มาเป็นกิ่งก้าน แต่มันมาเป็นพุ่มอันมโหฬาร และมันก็ไม่ได้แผ่เข้าไปในบ้านใครหรอกนะ เพียงแต่ว่ามันแค่มีขนาดใหญ่เกินจนไปบังแดดบ้านอื่นหมดเลยต่างหาก

พุ่มไม้ดังกล่าวเป็นพืชจำพวกสนที่มีขนาดสูงราว 12 เมตร และเรียงเป็นแนวยาวกว่า 30 เมตร ที่ทำให้ผู้คนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงต้องบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาต้องย้ายไปใช้ส่วนหลังบ้านเสียมากกว่าเพราะส่วนหน้าบ้านนั้นโดนพุ่มไม้นี้บดบังแสงอาทิตย์จะหมด

 

 

ทั้งนี้จึงทำให้เกิดการระดมทุนและร้องเรียนปัญหาพุ่มไม้ใหญ่นี้กับสภาท้องถิ่นของเมืองสวอนซีประเทศเวลส์ จนทำให้ Susan Rogers วัย 61 ปีผู้เป็นเจ้าของบ้านอันเป็นที่อยู่ของพุ่มไม้ยักษ์นี้ถูกสั่งให้ตัดกิ่งไม้ออกบ้างเพื่อจำกัดความสูงไม่ให้บังแสงอาทิตย์ที่จำเป็นสำหรับบ้านหลังอื่นๆ

 

 

Beryl Robbins ผู้ประสานงานในพื้นที่ ขององค์กร Neighbourhood Watch ได้กล่าวว่า “การพยายามคุยกับคุณ Rogers ถึงปัญหาต้นไม้กล่าวไม่ประสบความเสร็จ เราจึงต้องติดต่อคุณ Jennifer Raynor เพื่อที่จะหาทางลดความสูงของพุ่มไม้นี้

พุ่มไม้ยักษ์นี้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คน เพราะนอกจากจะบดบังทัศนียภาพแล้วยังทำให้พวกเขาไม่ได้รับแสงสว่างและแสงแดดเท่าที่ควรอีกด้วย”

 

 

Raynor กล่าวว่า “คุณ Rogers ต้องทำอะไรสักอย่างกับมัน ผู้ตรวจการให้เวลาเธอ 3 เดือนเพื่อตัดกิ่งพุ่มไม้เหล่านี้ เธอยังเหลือเวลาอีกมากก่อนจะถึงการเปิดฤดูทำรังของนก”

Louise Gibbard สมาชิกสภาท้องถิ่นกล่าวว่า “พุ่มไม้นี้ส่งผลเสียต่อสังคม ผู้ตรวจการได้ลงไปเยี่ยมบ้านที่ประสบปัญหาและเห็นว่าพุ่มไม้ยักษ์นั้นด้วยตัวเอง เราต้องการให้การจัดการเรื่องนี้เริ่มขึ้นอย่างเร็วที่สุด”

ปัจจุบันกำลังรอความเห็นจากคุณ Rogers เจ้าของบ้านและเจ้าของพุ่มไม้สนยักษ์ดังกล่าว

 

 

ต้นไม้ใหญ่มันก็ดีอยู่ แต่หากว่ามันใหญ่จนไปเบียดเบียนผู้อื่นก็ควรจะจัดการด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติและไม่พบเจอกับปัญหา

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply