ตำรวจรวบตัวหนุ่มวัยรุ่น จากคลิปโยนลูกแมวลงทะเลสาบ หลังถูกแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง!!

[บทความต่อไปนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม]

 

การทารุณกรรมสัตว์เป็นสิ่งที่ไม่อาจถูกยอมรับได้ในสังคม แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งนี้ก็ยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้ที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้แสดงความป่าเถื่อน โดยการโยนลูกแมวตัวน้อยลงไปในทะเลสาบ

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวคือสิ่งที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีมาแล้ว เผยให้เห็นภาพของเด็กหนุ่มวัยรุ่นโยนลูกแมวตัวน้อยไปอย่างแรงจนทำให้มันตกลงไปในทะเลสาบ

 

ตอนเริ่มคลิป คนที่กำลังถ่ายอยู่พูดว่า “ยินดีต้อนรับนะเจ้าพวกตูดหมึก และนี่คือ Felipe เจ้าเหมียวเหินฟ้า”  ก่อนที่ชายในคลิปจะโยนแมวออกไป

 

ลูกแมวลอยไปไกลและร่วงลงน้ำในที่สุด โดยไม่มีใครทราบว่ามันเป็นตายร้ายดีอย่างไรแล้ว

 

แม้เวลาจะผ่านมานานเป็นปี แต่ในที่สุดช่วงต้นปี 2018 คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถูกนำมาแชร์ในโลกโซเชียลอีกครั้ง โดย Nicole Pinheiro หญิงสาวที่เป็นคนแชร์คลิปรู้สึกสะเทือนใจอย่างมากหลังจากที่เธอได้เห็นภาพความน่าสงสารของเจ้าแมว

Nicole บอกว่า “ฉันถึงกับจิตหลุดไปเลย ฉันเอาคลิปนี้ไปให้แม่ดู เธอถึงกับร้องไห้ออกมาและแทบจะไม่อยากเชื่อว่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นบนโลกของเรา”

เธอยังพูดอีกว่า “ไม่เกี่ยวว่าเขาจะเล่นสนุกทั่วไป อยากหาอะไรมาอัปลงโซเชียลมีเดีย หรือไม่ว่าเพราะอะไรก็ตาม มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้วโดยไม่ต้องคำนึงถึงเหตุผลเหล่านั้นเลย และมันยังคงไม่น่าให้อภัยไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม เขาก็คือคนที่ทำในสิ่งที่ผิด”

 

การรายงานข่าว และคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เมื่อวิดีโอดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสขึ้นมา จึงทำให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยด่วน จนกระทั่งตำรวจในเขต Stanislaus รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้สืบสาวไปเจอผู้กระทำผิดที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยม Patterson

จากคลิปวิดีโอ ทำให้ตำรวจสามารถเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด นั่นก็คือนาย Garret Haile วัย 18 ปี ผู้ที่เป็นคนโยนลูกแมวลงน้ำไป รวมถึงเข้าจับกุมเพื่อนของเขาที่เป็นคนถ่ายวิดีโออีกด้วย

Garret ถูกตัดสินจำคุกและเสียค่าปรับโทษฐานทารุณกรรมสัตว์ ส่วนตากล้องที่ถ่ายเหตุการณ์เอาไว้ก็ต้องเสียค่าปรับให้กับการที่เขาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

 

Garret วัยรุ่นใจโหดที่อยู่ในคลิป

.

 

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เตือนใจให้กับทุกคนพิจารณาและมีสติกับสิ่งที่จะลงมือทำอยู่เสมอ เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เราก็จำเป็นต้องรับผิดชอบในทุกการกระทำของตัวเองนั่นเอง

 

ที่มา: dailymail , kfor , wgntv

Comments

Leave a Reply